Antonio Conte: 'Mỗi chiến thắng có giá trị… 6 điểm'

Trong lúc AC Milan và Juventus có chiến thắng thuyết phục ở vòng 30 thì Inter Milan chỉ có tỷ số tối thiểu trước Cagliari nhưng chừng ấy cũng quá đủ để HLV Antonio Conte vui mừng.
HLV Antonio Conte ăn mừng chiến thắng cùng tiền đạo Lukaku
HLV Antonio Conte ăn mừng chiến thắng cùng tiền đạo Lukaku

AC Milan thắng Parma 3-1. Juventus cũng có trận thắng Genoa 3-1. Inter Milan tiếp Cagliari trên sân nhà ở vòng 30 Serie A. Trận đấu nhọc nhằn của các học trò Antonio Conte ngay tại Giuseppe Meazza và chỉ có thể thắng được 1-0 nhờ pha đệm bóng cận thành của Darmian ở phút 77. Cựu HLV Chelsea lý giải là sức ép tâm lý vì AC Milan thắng Parma trước đó 1 ngày làm cầu thủ Inter Milan khó thi đấu. “Nhiều cầu thủ của tôi chưa từng trải qua áp lực phải thi đấu một trận như thế này nên tôi hài lòng với kết quả đạt được. Chúng tôi đã cải thiện rất nhiều trong 2 mùa giải qua”, ông Conte nói.

Phát biểu với kênh DAZN, ông Conte bảo rằng mùa giải chỉ còn vài trận đấu nữa và mỗi chiến thắng đều có giá trị lên tới… 6 điểm. “Tôi quá đam mê chiến thắng và đó là những gì tôi truyền đạt cho cầu thủ của mình. Chúng tôi không muốn dừng lại và đang đếm từng trận đấu còn lại của mùa giải nên công việc vẫn chưa kết thúc. Thắng 3 trận qua trong vòng 8 ngày là rất tuyệt vời nhưng vẫn còn tới 8 trận trước mắt nữa”.

 Giấc mơ vô địch Scudetto đang quá lớn với Conte. Hiện tại, Inter Milan dẫn đầu Serie A với 74 điểm, hơn AC Milan đứng sát sau 11 điểm và hơn ĐKVĐ Juventus 12 điểm. “Juventus đã thống trị Serie A gần 1 thập niên qua. Trong hơn một năm rưỡi qua, chúng tôi đã dần thay đổi giá trị đó vì Inter Milan là đội bóng vững chắc và cân bằng. Inter Milan có được 82 điểm ở mùa giải trước và đứng thứ nhì. Tôi đã cố thổi lửa vào các học trò của mình để họ chiến đấu trong 8 trận còn lại”.

Nhiều cầu thủ Inter thể hiện rõ đã “nhiễm” sự hăng say của HLV Conte khi họ tập luyện ngay ngày hôm sau của trận đấu với hy vọng duy trì được phong độ tốt nhất nhằm kiếm được 14 điểm nữa trong 8 trận còn lại mà bất chấp mọi kết quả của AC Milan và Juventus để lần đầu tiên vô địch Serie A kể từ năm 2010 tới nay.

Tin cùng chuyên mục