Antonio Conte: Milan phải hài lòng với ngày trở lại dù thua Liverpool

Cựu HLV Inter, Antonio Conte cho rằng Milan "nên sử dụng" trận đấu với Liverpool "như bước đi trên một con đường phát triển", dù trở lại Champions League "với một trận đấu tồi tệ nhất".
Ante Rebic vượt qua Alexandre-Arnold (Liverpool)
Ante Rebic vượt qua Alexandre-Arnold (Liverpool)

AC Milan đã trở lại Champions League lần đầu tiên sau 7 năm vào thứ Tư, nhưng thầy trò HLV Stefano Pioli đã không giành được kết quả khả quan trước Liverpool trên Merseyside. 

Liverpool đã thắng ngược 3-2 trong trận mở màn chiến dịch Champions League, dù bị dẫn trước 1-2 ở giờ nghỉ giải lao sau các bàn thắng của Ante Rebic và Brahim Diaz trong hiệp 1.

Conte đã không vượt qua vòng klnpock-out của giải trong 2 năm ông dẫn dắt Inter nhưng đã trở lại Champions League với tư cách là một chuyên gia cho Sky Sport Italia tại Anfield.

Cựu HLV Nerazzurri cho biết Milan ‘cố gắng giữ được bản sắc của họ’ trong trận đấu với Quỷ đỏ và nói rằng Anfield ‘im lặng’ hơn bình thường.

“Tôi nghĩ Milan nên sử dụng trận đấu này như một con đường phát triển,” Conte nói. “Họ trở lại Champions League có lẽ là trận đấu tồi tệ nhất mà họ có thể chơi. Nhưng bất chấp điều này, họ đã cố gắng giữ được thanh danh  của mình để trụ lại trong cuộc chiến. Thật tiếc về bàn thắng bị từ chối  ở đầu hiệp 2, bởi nó ảnh hưởng rất nhiều đến kết aqua3 chung cuộc. Tôi cảm thấy sân vận động im lặng hơn bình thường, bàn thắng quyết định đã tiếp thêm sức mạnh cho họ".

Báo chí Italy cũng tin rằng Milan phải vui với kết quả này, bởi thua trên sân nhà cựu vô địch thì chẳng có gì đang buồn. Trận đấu lại đánh dấu một cột mốc khác khi Daniel Maldini vào sân.
Tờ Gazzetta Dello Sport cho rằng Milan phải tận hưởng một đêm đặc biệt ở Anfield khi Pioli đưa Daniel Maldini vào sân. 
Antonio Conte: Milan phải hài lòng với ngày trở lại dù thua Liverpool ảnh 1 Daniel (trái) sẽ làm rạng danh nhà Maldini
Tờ báo viết: Giám đốc kỹ thuật của Milan, Paolo Maldini là ngôi sao trên sân Merseyside, chuyến làm khách thứ 3 của ông đến Anfield. Nhưng cựu hậu vệ trái này chưa bao giờ đối đầu với Liverpool trên sân bóng nổi tiếng của họ, mà chỉ với đội tuyển quốc gia Italy.

Khi Paolo chụp ảnh với các huyền thoại khác trên khán đài, con trai Daniel của ông đã đảm bảo rằng triều đại bóng đá 60 năm tuổi sẽ tiếp tục trên sân, khi đánh bại kỷ lục của cha và ông trong giải. Gia đình Maldini đã chơi ở Champions League từ năm 1955, và Daniel Maldini đã viết thêm lịch sử.

Daniel vào thay Ante Rebic sau 83 phút ở 19 tuổi 11 tháng, đánh bại trận ra mắt của cha anh ở tuổi 20 năm 1988 trước Levski Sofia, trong khi Cesare chơi trận đầu tiên cho Milan ở tuổi 23 - gặp Saarbrucken năm 1955.

Tin cùng chuyên mục