Antonio Conte: “Mẫu cầu thủ như Messi, 50 năm mới được sinh ra 1 lần“

Chelsea thua “tâm phục khẩu phục” Barcelona 0-3 ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Lionel Messi tỏa sáng rực rỡ với cú đúp và 1 pha kiến tạo cho Ousmane Dembele ghi bàn. Màn trình diễn của Messi, dù khiến cho Antonio Conte “ruột đau như cắt”, nhưng HLV người Ý vẫn phải hết lời tán dương anh…
Messi vượt qua sự truy cản của Christensen
Messi vượt qua sự truy cản của Christensen

“Chúng ta đang nói về 1 cầu thủ có thể dịch chuyển kết quả cuối cùng cho bất kỳ đội bóng nào mà cậu ấy đang khoác áo. Cậu ấy đã bắt đầu thi đấu cho Barcelona và chắc chắn cậu ấy sẽ kết thúc sự nghiệp ở Barcelona. Có rất nhiều đội bóng hy vọng sở hữu cậu ấy trong đội hình, nhưng điều đó là không thể”, Conte thừa nhận.

“Đây là một câu chuyện tuyệt vời dành cho Barcelona và cho Messi. Mẫu cầu thủ như Messi, 50 năm mới được sinh ra 1 lần. Cậu ấy thật tuyệt vời, 1 cầu thủ có thể mang đến một kết quả chung cuộc cho bất kỳ đội bóng nào mà cậu ấy đang khoác áo”, Thuyền trưởng của Chelsea nhấn mạnh.

Conte sẽ nói gì với Messi? “Khi bạn có cơ hội nói ra một lời khen tụng tuyệt vời dành cho Messi, thì tôi nghĩ cũng là đúng đắn cả thôi. Luôn là đúng đắn khi tán dương một cầu thủ siêu đẳng, hàng đầu thế giới. Một cầu thủ có thể ghi được 60 bàn thắng mỗi mùa giải, không phải chỉ là 1 mùa duy nhất. Tôi rất hài lòng khi có cơ hội ngợi khen cậu ấy ở cuối trận đấu, bởi vì chúng ta đang bàn luận về một cầu thủ lạ thường, một cầu thủ giỏi nhất thế giới”, Conte không giấu diếm sự thán phục dành cho Messi, dù anh đang khiến lòng ông đau, và khiến cho chiếc ghế HLV Chelsea của ông thêm bấp bênh với những ngày tháng khó khăn chất chồng ở trước mắt.

Antonio Conte: “Mẫu cầu thủ như Messi, 50 năm mới được sinh ra 1 lần“ ảnh 1 Conte (áo vét đen) chúc mừng Messi sau trận đấu
Dù vậy, ông cũng không quên dành lời động viên các cầu thủ của mình, dù phải thừa nhận những sai sót mà các học trò ông đã mắc phải góp phần tạo điều kiện để Messi tỏa sáng, không chỉ trong trận đấu lượt về, mà còn ở trận đấu lượt đi. HLV Conte nhận định. “Nếu bạn đã theo dõi trận đấu, bạn có thể thấy kết quả chung cuộc là không công bằng. Chúng tôi khởi đầu thật kinh khủng, nhận 1 bàn thua chỉ sau 2 phút. Nhưng rồi sau đó, chúng tôi cố gắng chơi bóng trong một khoảng thời gian khá dài và đã chiếm ưu thế trận đấu, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn”. 

“Trong cả 2 lượt đi và về, chúng tôi đã dứt điểm chạm cột dọc hoặc xà ngang đến 4 lần. Điều này rất lạ lùng. Để rồi có 1 cầu thủ đã dịch chuyển kết quả cuối cùng và giành vé đi tiếp, đó là Messi. Cậu ấy đã ghi đến 3 bàn, cậu ấy kiến tạo cho Dembele ghi bàn thắng còn lại. Thật đáng tiếc, nhưng tôi cũng phải thành thật tán dương sự tận tâm của các học trò của tôi. Tôi phải tự hào với các cầu thủ của mình, vì họ đã cống hiến tất cả mọi thứ mà họ có. Chúng tôi phải tiếp tục theo cách này, với ước nguyện chiến đấu giống như thế này, với khát khao sát cánh cùng nhau, tiếp tục chiến đấu trong giai đoạn còn lại của mùa giải”.

Tin cùng chuyên mục