Antonio Conte hỗ trợ Roberto Mancini trước trận chung kết Anh - Italia

Ông Antonio Conte từng dẫn dắt tuyển Ý và cầm quân ở Premier League nên rất am hiểu về hai đội bóng dự trận chung kết Euro 2020. Ông chỉ ra những điểm mạnh và yếu của tuyển Anh để đội bóng quê hương mình giành được thắng lợi.
Trung vệ Chiellini là chột chận tuyệt vời của tuyển Italia
Trung vệ Chiellini là chột chận tuyệt vời của tuyển Italia

Trước hết, ông Conte nói về đội tuyển Ý ở trận bán kết với Tây Ban Nha. Cựu HLV Chelsea cho rằng Ý chơi nhọc nhằn vì Tây Ban Nha có thói quen chuyền bóng trở về, khép kín tuyến giữa nên bịt kín hết các khoảng trống làm hàng công của Mancini không thể dứt điểm.

Ông đánh giá thủ môn Gianluigi Donnarumma nằm trong top 3 thủ môn hay nhất thế giới hiện nay. Hai trung vệ Chiellini và Bonucci có sự ăn ý tuyệt vời và kinh nghiệm trận mạc dày dạn đã giúp họ thể hiện là cặp trung vệ chơi ăn ý nhất Euro lần này.

Ông Conte chỉ ra những điểm mạnh và yếu của Tam sư cho đồng nghiệp Roberto Mancini thấy rõ hơn trước trận chung kết ở sân Wembley. Đúng là Anh chơi 6/7 trận trên sân nhà ở Euro 2020 là thuận lợi nhưng đây là trận chung kết đầu tiên kể từ khi vô địch World Cup 1966 cũng là áp lực rất lớn với chủ nhà.

Nhà cầm quân vừa giúp Inter Milan vô địch Serie A sau 11 năm, nhận định về điểm yếu của tuyển nAnh là cặp tiền vệ trung tâm Rice và Philips hầu như không có những đường chuyền tấn công mà chỉ thu hồi bóng và chuyền ngang thôi nên không tạo được thế trận tấn công nhanh. Hàng thủ của họ dễ rơi vào thế chống đỡ trong những đợt tấn công nhưng một khi giải vây được thì tổ chức phản công cực nhanh. 

Điểm mạnh nữa của Tam sư là đội trưởng Harry Kane. Tiền đạo đang chơi cho Tottenham tỏ ra khá lừ đừ nhưng rất nguy hiểm khi xâm nhập vòng cấm. Chính vì thế, Chiellini và Bonucci sẽ phải chặn đứng Kane từ bên ngoài vòng cấm như cách đã làm rất thành công với Romelu Lukaku của Bỉ ở trận tứ kết. 

Tin cùng chuyên mục