Antonio Conte hay Thomas Tuchel sẽ thế chỗ Max Allegri?

Phong độ kém cỏi của Juventus từ đầu mùa giải tới nay đã khiến người hâm mộ hết kiên nhẫn với HLV Max Allegri nên muốn Antonio Conte hoặc Thomas Tuchel sớm về sân Allianz.

Antonio Conte và Thomas Tuchel s
Antonio Conte và Thomas Tuchel s

Juventus khởi đầu mùa giải 2022-2023 khá tệ: Đứng thứ 8 ở Serie A sau 7 trận và kém đội đầu bảng tới 7 điểm; thua hai trận đầu tiên ở Champions League. Không chỉ điểm số hạn chế mà lối chơi của Juventus không mang lại niềm hy vọng cho người hâm mộ kể từ đầu mùa giải tới nay. HLV Max Allegri luôn đưa lý do là quá nhiều trụ cột chấn thương như Paul Pogba, Federico Chiesa, Adrien Rabiot, Manuel Locatelli khiến ông không thể triển khai lối chơi đúng như dự định.

Người hâm mộ Juventus liên tục la ó đòi ban lãnh đạo đội bóng sa thải HLV Max Allegri trước khi tình hình quá tồi tệ. Đáp lại, Giám đốc điều hành Maurizio Arrivabene cho biết, "chỉ có điên" mới sa thải HLV 55 tuổi này bởi vì Juventus có kế hoạch dài hạn với Allegri. Hợp đồng mà Juventus ký với HLV Allegri mùa hè 2021 có thời hạn 4 năm và mức lương 7 triệu euro/mùa kèm tiền thưởng.

Tờ Football-italia phân tích 3 nguyên nhân mà Juventus chưa sa thải Allegri. Đầu tiên là vấn đề tài chính. Juventus báo lỗ 250 triệu euro sau mùa giải 2021-2022. Nếu sa thải HLV Allegri sẽ bồi thường với mức tiền khá lớn. Thứ hai là chấn thương của trụ cột quá nhiều. Hai cầu thủ quan trọng nhất là Pogba và Chiesa dự kiến phải tới tháng Giêng 2023 mới trở lại thi đấu.

Juventus đang có giải pháp thay thế HLV thể lực nhằm hy vọng giải quyết được tình trạng chấn thương kéo dài như hiện nay. Cuối cùng là Juventus cho biết cần Allegri với kế hoạch lâu dài mà hiện tại là đang quá trình tái thiết nên chưa đòi hỏi vị thứ cao.

Trong khi đó, người hâm mộ đòi thay HLV mới. Người họ ưng ý nhất là Antonio Conte, HLV đã giúp Juventus khởi đầu lại chuỗi ngày thành công với 9 danh hiệu Scudetto liên tiếp. Cựu cầu thủ Juventus này vẫn còn ngôi nhà ở Turin nhưng còn hợp đồng với Tottenham tới hết mùa giải hiện tại nên rất khó trở lại Serie A vào lúc này. Những HLV đang rảnh rỗi như Thomas Tuchel vừa bị Chelsea sa thải hay Mauricio Pochettino cũng rời PSG hồi hè vừa qua được người hâm mộ Juventus réo tên để thay thế Allegri sớm nhất có thể.

Tin cùng chuyên mục