Antonio Conte: “Có thể người hâm mộ khen tôi quá sớm”

Người hâm mộ Tottenham đã hát vang tên của Antonio Conte vào cuối chiến thắng 3-0 trước Norwich, nhà cầm quân người Italia thừa nhận khá bất ngờ nhưng cũng đồng thời khẳng định sẽ làm hết sức để đền đáp lại niềm tin đó bằng những thành công trên sân.

Phản ứng của HLV Antonio Conte khi nghe người hâm mộ hát vang tên mình. Ảnh: Getty Images
Phản ứng của HLV Antonio Conte khi nghe người hâm mộ hát vang tên mình. Ảnh: Getty Images

Một pha lập công xuất thần của Lucas Moura và các bàn thắng trong hiệp 2 của Davinson Sanchez và Heung-Min Son giúp Tottenham tiếp tục khởi đầu bất bại ở Premier League dưới thời HLV Conte. Đây là chiến thắng thứ 3 sau 4 trận và đưa Gà trống lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Sau trận, nhà cầm quân người Italia đánh giá cao màn tiếp đón mà ông nhận được từ người hâm mộ trên sân Tottenham Hotspur, nhưng cũng đồng thời khẳng định ông còn rất nhiều việc phải làm.

HLV Conte, nhà cầm quân thứ 3 của Tottenham thắng 3 trận sân nhà đầu tiên tại Premier League, sau Ryan Mason và Harry Redknapp, cho biết: “Tôi muốn nói lời cảm ơn đến tất cả những người hâm mộ đã hát vang tên tôi. Một mặt, tôi rất vui vì điều này, mặt khác tôi cảm thấy có rất nhiều trách nhiệm hơn với người hâm mộ. Họ cho thấy rất tin tưởng vào công việc mà tôi đang làm. Thật hạnh phúc khi nghe họ hát vang tên tôi, đây chỉ mới là tháng đầu tiên tôi ở đây. Có lẽ còn quá sớm! Nhưng tôi muốn thể hiện trong tương lai rằng tôi xứng đáng với điều này”.

Bên cạnh mang về thành tích tốt, HLV Conte còn được đánh giá cao qua việc khơi dậy tiềm năng những cầu thủ đang bị quên lãng thời gian qua. Có thể ông chưa thể giúp Harry Kane tìm lại bản năng săn bàn, nhưng pha lập công táo bạo của Lucas Moura - chỉ là bàn thắng thứ 2 cầu thủ người Brazil ghi từ bên ngoài vòng cấm cho Tottenham - chắc chắn đã được khích lệ trước đó. HLV Conte đánh giá: “Lucas đã ghi một bàn thắng đáng kinh ngạc nhưng cậu ấy có phẩm chất để ghi nhiều bàn hơn, cậu ấy phải ghi nhiều bàn hơn. Phía trước, chúng tôi có hàng tiền đạo rất chất lượng. Và Lucas cũng có chất lượng tuyệt vời. Chắc chắn, kỳ vọng của tôi là cậu ấy sẽ có thêm nhiều bàn thắng sau trận đấu này. Nhưng trước hết hãy thực hiện tốt khi có bóng cũng như khi không có bóng”.

Antonio Conte: “Có thể người hâm mộ khen tôi quá sớm” ảnh 1 Lucas Moura ăn mừng bàn thắng đẹp mắt. Ảnh: Getty Images

Cựu HLV của Chelsea cũng có những lời động viên dành cho hậu vệ cánh trẻ Ryan Sessegnon, người đã chơi tốt sau khi vào sân thay Sergio Reguilon bị chấn thương. Ông cũng ghi nhận những màn trình diễn gần đây của Ben Davies ở vị trí trung vệ lệch trái. Cầu thủ người xứ Wales đã thi đấu bết bát vào đầu mùa giải này nhưng đã thi đấu tốt dưới thời Conte, củng cố hàng thủ vốn chỉ để thủng lưới 1 bàn trong 4 trận gần đây ở Premier League.

“Ben đang chơi rất tốt và tôi nghĩ rằng ở vai trò đặc biệt đó, tôi có thể phát huy hết khả năng của cậu ấy. Điều đó cũng xảy ra tương tự với Cesar Azpilicueta và sơ đồ 3 trung vệ khi tôi còn ở Chelsea”, HLV Conte nói thêm. “Điều quan trọng là phải phòng ngự tốt nhưng đồng thời cũng quan trọng là phải thể hiện cá tính và chơi bóng. Ben đang thể hiện sự vững vàng. Cậu ấy đang chơi rất tốt. Chúng ta đang nói về một người thực sự tốt, một chàng trai thực sự tốt. Cậu ấy luôn rất tập trung, tập trung và cậu ấy đã chơi tốt”.

Tin cùng chuyên mục