Antonio Conte cố giữ Alexis Sanchez ở lại?

Inter Milan vừa có trận thắng 6-0 trước Brescia. HLV Antonio Conte ngợi khen Alexis Sanchez và mở đường giữ chân tiền vệ Chilê ở lại đội bóng cho mùa giải tới.
Alexis Sanchez trong màu áo Inter
Alexis Sanchez trong màu áo Inter

Alexis Sanchez đã được Manchester United đồng ý gia hạn hợp đồng mượn ở Inter Milan tới hết mùa giải 2019-2020 vào đầu tháng 8 tới. Tiền đạo Chilê sang Serie A vẫn không thoát khỏi chấn thương như ở xứ sở sương mù nhưng càng ngày anh càng được HLV Antonio Conte tin dùng hơn, nhất là giai đoạn phải thi đấu dày đặc như hiện nay.

HLV Antonio Conte quyết định cho hai trụ cột là Romelu Lukaku và Christian Eriksen nghỉ ngơi ở trận gặp Brescia. Bộ đôi đá thay là Alexis Sanchez và Lautaro Martinez. Đây là lần thứ hai Sanchez và Martinez đá cặp với nhau trên hàng tấn công kể từ trận thắng Sampdoria 3-1 hồi tháng 9 năm ngoái mà Sanchez nhận thẻ đỏ sau khi có một bàn thắng.

Inter lấn lướt hoàn toàn Brescia và có bàn thắng của Ashley Young từ phút thứ 5 sau đường chuyền của Sanchez. Chính tiền đạo Chilê nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 20. Sanchez còn có pha kiến tạo cho Gagliardini ở phút 52. Ba bàn thắng còn lại của Inter Milan thuộc về D’Ambrosio, Eriksen và Candreva.

HLV Conte vô cùng hào hứng sau trận đấu và cho rằng nếu ai muốn công kích thì hãy nhằm vào ông chứ không phải đội bóng hay bất cứ cầu thủ nào. Ông chịu hoàn toàn trách nhiệm về thành tích của đội bóng và thực sự hài lòng về những chuyển biến tích cực trong quá trình tập luyện mùa dịch bệnh vừa qua. Quãng nghỉ đó giúp ông tìm được vị trí thích hợp cho tân binh Eriksen tỏa sảng trong vai trò nhạc trưởng để vừa kiến tạo vừa ghi bàn. Những miếng chiến thuật của Inter cũng trở nên đa dạng hơn khi không chỉ dựa vào Lukaku mà cả Martinez và Sanchez.

Nếu như Martinez muốn sang Barcelona thi đấu kể từ mùa giải 2020-2021 thì ông Conte úp mở chuyện giữ chân Sanchez ở lại thêm ít nhất một mùa giải nữa. Cựu HLVChelsea cho biết Sanchez vẫn chưa tìm được phong độ đỉnh cao như lúc còn ở Premier League thi đấu nhưng đang tập luyện và thi đấu rất ấn tượng. Trong trường hợp Barcelona mua Martinez thì ông Conte đề nghị Inter Milan hoặc mua đứt Sanchez hoặc chí ít mượn tiền đạo Chilê ở lại thêm một mùa giải nữa.

Tin cùng chuyên mục