Antonio Conte chờ nhận quà, Andrea Pirlo lo mất việc

Trong lúc Inter Milan nỗ lực giữ chân Antonio Conte trước cơ hội vô địch Serie A thì Juventus tính chuyện chia tay Andrea Pirlo nếu thua trận Napoli.
Antonio Conte và Andrea Pirlo
Antonio Conte và Andrea Pirlo

HLV Antonio Conte còn hợp đồng với Inter Milan tới tháng 6-2022 nhưng phía đội bóng áo sọc xanh đen tính chuyện giữ chân cựu HLV Chelsea lâu dài hơn nữa. Theo những điều khoản trong hợp đồng hiện tại, mức lương của ông Conte sẽ tăng từ 12 triệu euro/năm lên 13,5 triệu euro/năm kể từ sau mùa giải 2020-2021. Tuy nhiên, phía Inter Milan muốn gia hạn hợp đồng với ông Conte kèm bản hợp đồng có mức lương tốt hơn 13,5 triệu euro/năm nên dự kiến sẽ tiến hành đàm phán vào mùa hè tới.

Sự phấn khởi của ban lãnh đạo Inter Milan xuất phát từ tư thế của một đội bóng đứng trước cơ hội vô địch Scudetto lần đầu tiên kể từ năm 2010 tới nay, đồng thời chấm dứt sự thống trị của Juventus suốt 9 năm qua. Inter Milan đang hơn AC Milan đứng nhì bảng tới 8 điểm và còn 1 trận chưa đấu.

Juventus có cùng 28 trận như Inter Milan nhưng thua tới 12 điểm. ĐKVĐ Serie A sẽ có trận đấu bù với Napoli vào tối ngày mai (7-4). Thông tin từ tờ La Repubblica cho hay nếu mất trọn 3 điểm trước Napoli thì ông Pirlo sẽ bị sa thải để trợ lý Igor Tudor lên nắm tạm quyền tới hết mùa giải.

Ngay cả khi Pirlo giữ được ghế tới hết mùa giải này thì chuyện ông có tiếp tục làm việc cho Juventus ở mùa giải kế tiếp sẽ được cân nhắc. Một loạt ứng cử viên được nêu lên, trong đó đáng chú ý là Zinedine Zidane từ Real Madrid, Gian Piero Gasperini từ Atalanta…

Lịch thi đấu Serie A tối 7-4
Antonio Conte chờ nhận quà, Andrea Pirlo lo mất việc ảnh 1

Tin cùng chuyên mục