Antonio Conte bác bỏ chuyện trở về dẫn dắt Juventus

HLV Tottenham, Antonio Conte hôm thứ Năm đã lên tiếng tuyên bố rằng sẽ "thiếu tôn trọng" nếu ông rời CLB Premier League để trở về quê nhà dẫn dắt Juventus vượt qua giai đoạn khủng hoảng.

Antonio Conte
Antonio Conte

Antonio Conte đã được kết nối với việc chuyển đến Juventus sau khi CLB Serie A khởi đầu không tốt mùa này. Nhà cầm quân người Italia, vốn sẽ mãn hạn với Tottenham vào cuối mùa giải này, có quan hệ gắn bó với Juve sau khi giành chức vô địch ở Turin với tư cách là cầu thủ và HLV.

Nhưng cựu HLV tuyển Italia đang làm rất tốt công việc ở London khi dẫn dắt Tottenham đến suất dự Champions League mùa trước và có được khởi đầu bất bại ở Premier League mùa này. Màn ngược dòng ngoạn mục cùng Tottenham mùa trước đã khiến ‘giá cổ phiếu’ của Conte tăng cao.  Đó là nến tàng khiến mọi người xét duyệt cho Tottenham loạt vào tốp những đội có thể đăng quang mùa này. Nhưn g mối thâm tình giữa Conte là Juventus khiến dư luận nghi ngại là Conte sẽ từ bỏ sự nghiệp đang lên ở đảo quốc để về giúp đội bóng ruột của mình.

Dư luận đồn rằng Massimiliano Allegri có thể bị sa thải sau khi Juventus chỉ thắng 2 trong 7 trận đầu tiên ở Serie A. Tuy nhiên, Conte bày tỏ. "Tôi nghĩ rằng nói chuyện sa thải là thiếu tôn trọng đối với HLV của Juventus và thiếu tôn trọng đối với tôi khi làm việc cho Tottenham".

"Chúng tôi mới bắt đầu mùa giải. Tôi đã nhiều lần nói về chủ đề này và tôi luôn nói rằng tôi hạnh phúc và tận hưởng thời gian của mình với Tottenham. Sau đó, chúng tôi có cả mùa giải để tìm ra giải pháp tốt nhất cho CLB và cho tôi.

"Chắc chắn, tôi đang tận hưởng khoảng thời gian làm việc cho Tottenham. Tôi có mối quan hệ tuyệt vời với ông chủ. Tôi không thấy có vấn đề gì cho tương lai.

"Tôi không muốn trong tương lai nghe ai đó nói về điều này vì làm thế là thiếu tôn trọng với HLV khác và với tôi".

Phát biểu trước trận derby bắc London hôm thứ Bảy với Arsenal, Conte cũng kêu gọi hành động sau khi tiền đạo Richarlison của Tottenham bị ném chuối vào người khi làm nhiệm vụ quốc tế với Brazil.

Vụ việc phân biệt chủng tộc xảy ra sau khi Richarlison ghi bàn trong chiến thắng 5-1 của Brazil trước Tunisia tại Parc des Princes ở Paris hôm thứ Ba. Co6nte nói: “Richy đã chơi với đội tuyển quốc gia, ghi một bàn thắng và sau đó tôi nghĩ điều gì đã xảy ra thật không thể tin được bởi bây giờ là năm 2022, chứng kiến tình huống như thế này thật đáng xấu hổ đối với tất cả mọi người".

"Chắc chắn tôi hy vọng những người này có thể bị cấm tham gia bóng đá trong suốt phần đời còn lại của họ nhưng sau đó, đó là một tình huống rất đáng thất vọng khi đưa ra bình luận về điều này".

Tin cùng chuyên mục