Antoine Griezmann vẫn là người sút phạt đền số 1 ở tuyển Pháp

Trong buổi trả lời phỏng vấn Télefoot hôm Chủ nhật vừa qua, Antoine Griezmann cho biết anh vẫn là người sút phạt đền số một của đội tuyển Pháp.
Antoine Griezmann vẫn được HLV Didier Deschamps tín nhiệm
Antoine Griezmann vẫn được HLV Didier Deschamps tín nhiệm

Karim Benzema sút trật quả phạt đền ở trận giao hữu với Wales khiến người hâm mộ Pháp đặt câu hỏi: Ai sẽ là người thực hiện 11m cho Les Bleus ở Euro 2020?

Tiền đạo Antoine Griezmann trong cuộc trả lời phỏng vấn với Télefoot khẳng định anh vẫn là người được HLV Didier Deschamps chọn sút phạt đền cho tuyển Pháp. “Tôi có đủ tự tin để tiếp tục thực hiện những quả đá 11m. Tôi sẽ là người sút hay nhường quyền cho các đồng đội khác. Tôi thích có được niềm vui và sự chia sẻ nên chẳng có vấn đề gì cả trong việc tôi đá hay không đá 11m”, Griezmann nói. 

Kể từ sau khi vô địch World Cup 2018 tới nay, các cầu thủ Pháp gặp trục trặc trên chấm 11m. Les Bleus được hưởng 8 quả phạt đền thì có tới 5 lần sút trật. Griezmann sút thành công 3/3 quả phạt đền mà Pháp được hưởng ở World Cup 2018 nhưng lại sút trật 3 lần gần đây nhất: 2 lần liên tiếp ở vòng loại Euro 2020 hồi tháng 9-2019 với Albania và Moldova rồi sau đó là trận đấu với Thụy Điển ở Nations League. Kylian Mbappe sút trật quả phạt đền ở trận thắng Kazakhstan hồi tháng 3 vừa qua. Và mới nhất là Benzema được Griezmann tạo cơ hội có bàn thắng sau gần 6 năm xa Les Bleus nhưng lại sút không thành công. 

Benzema là cầu thủ sút phạt đền thượng hạng cho Lyon trước đây và Real Madrid hiện tại khi anh thành công 16/16 lần thực hiện. Tuy nhiên, Benzema lại sút trật 3 lần gần đây nhất cho tuyển Pháp. Trước trận giao hữu với xứ Wales là trận đấu với Thụy Sĩ ở World Cup 2014 và trận đấu với Thụy Điển sau đó vài tháng. 

Antoine Griezmann vẫn là người sút phạt đền số 1 ở tuyển Pháp ảnh 1 Benzema sút hỏng quả 11m trước Xứ Wales
Người cuối cùng thực hiện phạt đền thành công cho tuyển Pháp là Olivier Giroud. Tiền đạo Chelsea đá thành công cú sút 11m ở trận thắng Croatia hồi tháng 9 năm ngoái ở Nations League. Giroud là cầu thủ duy nhất thực hiện thành công 100% sút phạt đền cho Les Bleus (4/4 cú sút) nhưng rất tiếc là bây giờ anh mất suất đá chính ở tuyển Pháp vì phong độ sa sút. Chính sự thiếu hụt tiền đạo mà ông Deschamps phải tạm gác lại mối quan hệ bất hòa với Benzema để triệu tập tiền đạo Real Madrid trở lại tuyển Pháp lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm 2015 tới nay.

Tin cùng chuyên mục