Antoine Griezmann đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất Europa League

Nếu Luka Modric được vinh danh ở Champions League thì tiền đạo người Pháp Antoine Griezmann được bầu chọn là cầu thủ chơi hay nhất ở đấu trường Europa League mùa giải 2017-2018.
Amntoine Griezmann được vinh danh ở Europa League
Amntoine Griezmann được vinh danh ở Europa League

Ngôi sao 27 tuổi của Atletico Madrid đã đứng đầu bảng xếp hạng 10 cầu thủ xuất sắc nhất Europa League mùa qua, vượt terên đối thủ Dimitri Payet (Marseille) và đồng đội Diego Godin để lần thứ 2 đoạt giải thưởng này. 
Kết quả cuộc bầu chọn được UEFA công bố trong lễ bốc thăm chia bảng Euroipa League tối này tại Monaco.
Griezmann là Người hùng trận chung kết Europa League hồi thắng 5 khi ghi 2 bàn giúp Atletico Madrid đánh bại Marseille 3-0 tại Lyon, nơi chỉ cách quê nhà Macon của anh đúng 45 phút đi xe.
Hai tháng sau đó, lại giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu lần nữa khi chuyển đổi quả 11m thành bàn thắng và góp công trong 2 bàn khác, giúp tuyển Pháp đăng quang vô địch thế giới.
Danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất Europa League 2017-2018
1 Antoine Griezmann (Atletico) – 388 điểm
2 Dimitri Payet (Marseille) – 103 điểm 
3 Diego Godin (Atletico) – 84 điểm 
4 Jan Oblak (Atletico) – 43 điểm
5 Ciro Immobile (Lazio) – 26 điểm
6= Aritz Aduriz (Athletic) – 16 điểm
6= Koke (Atletico) – 16 điểm
8= Luiz Gustavo (Marseille) – 10 điểm
8= Florian Thauvin (Marseille) – 10 điểm
10 Sergej Milinkovic-Savic (Lazio) – 8 điểm

Cuộc bầu chọn dựa trên phiếu bầu của 48 HLV các CLB dự vòng bảng Europa League mùa qua, cùng với 55 nhà báo được tập đoàn Truyền thông thể thao châu Âu chọn lựa, đại diện cho từng thành viên của UEFA.
Những người tham gia bầu chọn sẽ chọn ra 3 cầu thủ mà họ xem là xuất sắc nhất (cầu thủ số 1 được 5 điểm, số 2 được 3 và số 3 được 1 điểm). Các HLV không được phép bầu chọn cho cầu thủ đội mình. Năm ngoái Paul Pogba đã thắng giải thưởng này.

Đội hình tiêu biểu của Europa League 
Thủ môn: Jan Oblak (Atlético), Rui Patrício (Sporting CP)
Hậu vệ: Leonardo Bonucci (AC Milan), Diego Godín (Atlético), Stefan Lainer (Salzburg), Luiz Gustavo (Marseille), Bouna Sarr (Marseille)
Tiến vệ: Bruno Fernandes (Sporting CP), Naby Keita (Leipzig), Koke (Atlético), Saul Níguez (Atlético), Gabi (Atlético), Diadie Samassékou (Salzburg)
Tiền đạo: Gelson Martins (Sporting CP), Antoine Griezmann (Atlético), Ciro Immobile (Lazio), Dimitri Payet (Marseille), Timo Werner (Leipzig)

Tin cùng chuyên mục