Anthony Joshua vs Oleksan Usyk: AJ “cơ bắp” nặng 108kg, Miêu hiệp nặng hơn 100kg, nhưng trọng lượng “không là vấn đề”

Để chuẩn bị cho trận thượng đài tranh các đai hạng nặng của WBA (Super), WBO, IBF và IBO với Anthony Joshua “cơ bắp”, quyền thủ khét tiếng người Ukraine - “Miêu hiệp” Oleksandr Usyk đã gia tăng khối cơ bắp của mình một cách đáng kể và đạt trong lượng đỉnh điểm trong sự nghiệp của mình: 100,2kg. Tuy vậy, anh vẫn nhẹ hơn đối thủ người Anh hơn… 8kg. AJ “cơ bắp” nặng đến 108,9kg.

AJ đối mặt với Usyk
AJ đối mặt với Usyk

Trọng lượng cơ thể của "Miêu hiệp", kể từ khi anh “phi thăng hạng nặng” luôn tăng dần đều, để đảm bảo lực đấu và sức mạnh ở hạng cân nặng nhất của làng đánh quyền thế giới. Trong trận đấu ra mắt, quyền thủ người Ukraine nặng chỉ 91kg. Có thể xem khi đó, anh chỉ là “kẻ tí hon ở trong cuộc chơi của những gã khổng lồ". Đến khi đấu quyền với Dereck Chisora, cân nặng của anh đã được điều chỉnh lên thành hơn 98kg. Tuy vậy, ở lần tranh hùng thứ 3, lần đầu tiên Usyk vượt cột mốc cân nặng 100kg trong sự nghiệp.

Ở phía ngược lại, AJ “cơ bắp”, đúng như dự đoán của giới mộ điệu, đã tinh chỉnh cân nặng của mình sao cho phù hợp khi đối đầu với những đối thủ nhanh nhẹn và linh hoạt. Anh đã đạt mức trọng lượng hơn 108kg, đây cũng chính là kiểu cân nặng anh mà sở hữu khi đánh bại một cách thuyết phục “Rắn hổ mang” Kubrat Pulev ở sàn đài The SSE Arena (London) hồi tháng 12 năm ngoái, bằng KO ở hiệp 9. AJ “cơ bắp” nặng hơn Usyk khoảng 8kg.

Tuy vậy, Joshua thừa nhận, khoảng cách cân nặng chẳng có ý nghĩa gì trong các trận đấu quyền - so găng đỉnh cao của hạng nặng: “Tôi không thật sự nhìn vào trọng lượng cơ thể mình. Tôi chả biết tại sao cân nặng lại là vấn đề lớn lao. Hiện tại, tôi hoàn toàn có thể hoàn tất 12 hiệp đấu một cách dễ dàng. Sẽ chẳng có chiến thuật nào cả (!??). Đơn giản, chỉ giành lấy chiến thắng. Bởi vì bạn chẳng bao giờ biết, điều gì sẽ xảy ra…”.

Thế nhưng khi được cánh phóng viên hỏi rằng, liệu bản thân có muốn giành chiến thắng KO không, AJ “cơ bắp” cho biết trái ngược với quan điểm ban đầu: “Vâng, bạn phải nhắm đến điều đó chứ. Đây là đánh quyền hạng nặng cơ mà? Hãy nhìn vào môn khoa học ngọt ngào này xem. Đấm trúng đối thủ và không để bản thân bị trúng đòn. Phải giữ nó thật thực tế"
"Mọi người đến xem đấu quyền chỉ vì muốn coi các chiến thắng KO. Và tôi muốn giao món hàng này đến cho đám đông khán giả. Bạn phải bước ra sàn đài, đấm trúng và làm đau các đối thủ, đó thật sự là những gì chúng tôi phải làm vì chúng tôi là võ sĩ. Đặc biệt là ở hạng cân nặng này. Vì thế, vâng, tôi đang tìm kiếm một trận thắng bằng KO”.

Usyk chia sẻ: “Tôi không tìm kiếm sự chỉnh tề cho trận đấu này. Tôi đang đấu với một đối thủ có khả năng tận chiến trong cả 12 hiệp đấu. Vì thế, thật ngớ ngẩn khi bước vào sàn đài với một cơ thể cồng kềnh đầy cơ bắp và một trọng lượng quá tải, để rồi đến cuối trận đấu, cơ thể sẽ thét gào đòi bổ sung oxy"

"Tôi thậm chí đã được tập luyện như sẽ phải thượng đài trong 15 hiệp đấu ở trại tập luyện mới rồi. Tôi sẽ ở trong đều kiện cần thiết tốt nhất để chiến đấu. Đó là điều then chốt. Điều gì xảy ra khi tôi tập luyện theo kiểu đó ư. Cơ thể của tôi đã thích nghi với trạng thái tự nhiên nhất. Và hình thể chính là đây”.

“Miêu hiệp” hào hứng cho biết thêm, bất chấp mục tiêu đánh thắng KO của Joshua: “Mỗi một trận đấu, tự bản thân đều làm nên lịch sử và tôi nghĩ, tôi cùng với Anthony sẽ tạo ra một bước tiến khác trong quyền Anh thế giới. Cùng với nhau, chúng tôi sẽ cùng tạo ra một trận chiến mà mọi người sẽ kể hoài về nó và nhớ đến nó trong nhiều năm sau này. Rằng là mọi người đã xem nó trên TV và đó là một khoảnh khắc của lịch sử!”.

Hình ảnh khá thân thiện giữa AJ và Usyk trong buổi cân trọng lượng
Anthony Joshua vs Oleksan Usyk: AJ “cơ bắp” nặng 108kg, Miêu hiệp nặng hơn 100kg, nhưng trọng lượng “không là vấn đề” ảnh 1
Anthony Joshua vs Oleksan Usyk: AJ “cơ bắp” nặng 108kg, Miêu hiệp nặng hơn 100kg, nhưng trọng lượng “không là vấn đề” ảnh 2
Anthony Joshua vs Oleksan Usyk: AJ “cơ bắp” nặng 108kg, Miêu hiệp nặng hơn 100kg, nhưng trọng lượng “không là vấn đề” ảnh 3
Anthony Joshua vs Oleksan Usyk: AJ “cơ bắp” nặng 108kg, Miêu hiệp nặng hơn 100kg, nhưng trọng lượng “không là vấn đề” ảnh 4

Tin cùng chuyên mục