Quyền Anh

Anthony Joshua: “Tôi phải hạ knock-out Pulev”

Anthony Joshua tự tin cho biết, sẽ chỉ có một chiến thắng knock-out trước Kubrat Pulev mới chính là kết cục duy nhất trong trận anh bảo vệ đai vô địch hạng nặng của WBA (Super), IBF và IBO vào ngày 28-10 tới đây ở SVĐ Thiên niên kỷ (Cardiff, xứ Wales)
Anthony Joshua muốn hạ knock-out Pulev
Anthony Joshua muốn hạ knock-out Pulev

Tay đấm hạng nặng số 1 thế giới người Anh đang sở hữu thành tích thắng tuyệt đối 19/19 trận đều bằng knock-out, trong đó, giá trị nhất chính là chiến thắng knock-out kỹ thuật trước huyền thoại người Ucraina – Vladimir Klitschko - ở SVĐ Webley (London, Anh quốc) hồi tháng 4 năm nay. Chiến thắng trước Klitschko đã nâng tầm Joshua lên thành võ sĩ lớn của làng quyền Anh chuyên nghiệp thế giới, và với anh, sẽ là thất vọng nếu không tạo ra một chiến thắng knock-out tương tự trước tay đấm thách thức người Bulgaria (đang sở hửu thành tích thắng 25/26 trận đấu, trong đó có 13 trận thắng bằng knock-out).

Anthony Joshua: “Tôi phải hạ knock-out Pulev” ảnh 1 Những đai vô địch hạng nặng Anthony Joshua đang sở hữu
“Bạn phải đấm gục người ta trên sàn đài, như vậy luôn mang lại thêm một chút giá trị”, Joshua cho biết trước đông đảo phóng viên ở Cardiff, “Nó sẽ giống như việc bỏ thêm một trái cherry lên chiếc bánh kem thơm phức và ngọt ngào. Không ai đến xem một trận đấu quyền Anh để trân mắt chứng kiến những màn giằng co dài đến 12 hiệp đấu, điều đó sẽ gây ra sự buồn tẻ trừ phi đó là một trận loạn đả hấp dẫn. Nếu đó là một trận đấu dài 12 hiệp đấu mang đậm chất chiến thuật, khi người ta chẳng hề bị đánh trúng, nó sẽ gây ra sự buồn chán. Tôi nghĩ, người ta muốn xem cảnh các võ sĩ bị đánh gục trên sàn đài”.

“Đây chính là quyền Anh hạng nặng – bạn phải đấm gục ai đó. Như vậy mới hào hứng, như vậy mới không phụ thuộc vào các trọng tài, bởi vì bạn sẽ tự tạo ra quyết định cho riêng bản thân mình. Điều đó chứng tỏ rằng, thời của bạn là rất tuyệt vời, bạn là tay đấm lợi hại nhất trong hạng cân và là một thế lực luôn được tính đến, và là một hiện tượng không thể chạm đến. Với những gã nhẹ cân hơn ở những hạng cân nhẹ ký hơn, bạn có thể hiểu điều này không thường xảy ra, bởi vì sức nặng của những cú đấm là không nhiều. Nhưng với những gã to bự, bạn phải đấm gục người ta chứ lại”.

Joshua, người từng cho Klitschko “em” nằm đài đến 3 lần trước sự chứng kiến của 90 ngàn CĐV cuồng nhiệu người Anh, sau đó, khiến Vladimir suy nghĩ lại về trận tái đấu và quyết định giải nghệ, đang tỏ ra rất tự tin về khả năng chơi với trò chơi knock-out của mình. Pulev không phải là tuýp người có thể trụ vững trước Joshua sau 12 hiệp đấu. Vậy có ai có khả năng đó hay không? Joshua tiết lộ: “Không, chỉ có mỗi mình Deontay Wilder (võ sĩ người Mỹ đang giữ đai vô địch hạng năng của WBC với thành tích 38 trận toàn thắng, trong đó cũng có đến… 37 trận thắng bằng knock-out). Nhưng trận đấu tiềm năng này phải được duy trì đến thời điểm cần thiết diễn ra mà tôi lại không nghĩ trận đấu này có tiềm năng như vậy.

Anthony Joshua: “Tôi phải hạ knock-out Pulev” ảnh 2 Đấm gục Vladimir Klitschko, Joshua đã nâng tầm ảnh hưởng của mình
“Tuy nhiên, ngay cả nếu tôi có 10 trận đấu buồn tẻ, thì 10 trận đấu buồn tẻ đó cũng là những trận đấu to lớn mà người ta chờ đợi để xem”, Joshua lý giải, “Chúng tôi luôn cố gắng hướng đến việc xây dựng những đêm thi đấu đầy sôi động và tôi biết sự phấn khích sẽ được truyền dẫn. Tôi mới chỉ trải qua 4 năm thi đấu quyền Anh chuyên nghiệp, vì thế, tôi vẫn còn một chặng đường dài để đi. Tôi muốn gắn bó với quyền Anh thêm 10 năm nữa. Và nếu tôi đang so găng với động lực của chính mình thì đây chính là lúc tôi gặp nhiều chật vật. Rất khó để có được đầy đủ động lực trong môn thể thao này. Nếu bạn chật vật với bất kỳ thứ gì mà bạn đang làm rất tốt, bạn phải thật sự yêu mến nó từ tất cả các khía cạnh. Tôi luôn thi đấu vì niềm vui”.
Anthony Joshua: “Tôi phải hạ knock-out Pulev” ảnh 3 Joshua luôn thi đấu vì niềm vui và đặt tính giải trí lên hàng đầu

Tin cùng chuyên mục