Anthony Joashua “cơ bắp”: Gửi đe dọa “chiến tranh” và “giết chóc” đến “Miêu hiệp” Oleksandr Usyk

Võ sĩ quyền Anh hạng nặng nổi tiếng người Anh - Anthony Joshua “cơ bắp”, đang tích cực quay trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận “tái chiến báo thù” với “Miêu hiệp” Oleksandr Usyk, dự kiến sẽ diễn ra vào năm sau, năm 2022. Sau trận thua điểm rõ ràng hôm 25-9 tại SVĐ Tottenham Hotspur, sự nghiệp của Joshua sẽ rơi vào bế tắc nếu thua tiếp trận tái chiến.

AJ sẽ mang hơi thở chiến tranh và giết chóc đến trận tái chiến
AJ sẽ mang hơi thở chiến tranh và giết chóc đến trận tái chiến

Đó là lý do, võ sĩ người Anh đang cố gắng trang bị thêm dũng khí cho chính mình, không chỉ với các bài tập khắc khổ, mà còn với những giọng điệu sặc mùi “chiến tranh” và chết chóc”. AJ “cơ bắp “ đe dọa sẽ biến sàn đài trận đấu báo thù trở thành một “vùng chiến thật sự”, và chỉ có như vậy, anh mới bù dắp hết các khiếm khuyết vốn đã lộ ra hôm 25-9…

Võ sĩ đã để thua 2 trận thượng đài chuyên nghiệp trong tổng số 26 lần đấu quyền cho biết trên iFL TV: “Anh ta có, giống như là 400 trận đấu quyền nghiệp dư, anh ta đã chứng kiến người ta cố gắng làm khó mình, cả triệu lần, vì thế, chỉ phải cố gắng và thích nghi với phong thái điên cuồng đó. Với tôi, tôi có một thứ ở trong tâm tưởng mình. Trận đấu tới, phải là một cuộc chiến, cũng là một trận đấu để giết chóc!”.

“Hãy tiến ra ngoài đó, gây tổn thương cho gã đó, cướp đi linh hồn của anh ta, đến tận thời điểm mà anh ta chấp nhận buông bỏ. Đó mới chính là thứ mà quyền Anh hướng về, là những điều mà tôi đã được học. Bạn đấm người liên tục, chuyên tâm gây ra áp lực nhất định, và trước khi họ biết về điều đó, họ sẽ nhận ra rằng, bạn chẳng đi đâu cả, bạn vẫn đang trụ lại trên sàn đài"

"Với thứ chiến thuật thi đấu, đó là tất cả những gì tôi có trong tâm tưởng của mình ngay vào lúc này, chỉ có một con đường đó để tiến lên, giữ vững hướng đi của mình, đẩy gã đàn ông kia để đến nơi mà anh ta không hề mong muốn, và cũng không hề muốn đến!”, AJ chia sẻ.

Sau thất bại ở London, AJ “cơ bắp” đã bay ngay sang Mỹ để thọ giáo nhiều “sư phụ”, “đại tông sư” đấu quyền khác nhau ở đây. Điều đó dấy lên tin đồn rằng anh sẽ sớm chia tay với vị HLV hiện tại, ông Rob McCreken, người được quy trách nhiệm chính dẫn đến sai lầm chiến thuật đặc biệt nghiêm trọng của Joshua trong trận đấu với “Miêu hiệp” Usyk.

Khi Anthony Joshua “cơ bắp” bay sang Mỹ để thọ giáo nhiều “sư phụ”, Tyson Fury “giận dữ” (hiện cũng ở Mỹ) buông ra một câu bình luận rất đáng chú ý trên Fox Sports Australia: “Tôi tin rằng, nếu như tôi huấn luyện cho Anthony Joshua trong trận tái chiến Oleksandr Usyk, chắc chắn rằng cậu ấy sẽ giành được chiến thắng. Tôi đề nghị sự phục vụ dành cho cậu ấy, với tôi, để huấn luyện cho cậu ấy trong trận tái chiến. Và tôi đảm bảo rằng, cậu ấy sẽ giành chiến thắng. Tôi sẽ dạy cậu ấy cách đấu như một gã bự con!”.

AJ “cơ bắp”, gạt qua mọi xung đột  với võ sĩ người đồng hương, đã phản ứng đầy tích cực với lời đề nghị chỉ giáo như một sư phụ này: “Vâng, dễ thương lắm anh bạn, nếu như anh ấy chấp nhận chỉ giáo miễn phí. Anh ấy được chào đón, còn hơn là bình thường nếu bước qua cánh cửa. Thậm chí, anh ấy có thể đấu tập với tôi. Tôi cần một HLV sống thật với quyền Anh, thở hơi thở của quyền Anh, nếu là như vậy, nó sẽ thật sự hoàn hảo”.

AJ “cơ bắp” không nói rõ anh có sớm thay “sư phụ chỉ điểm” hay không, nhưng anh cho biết, anh sẽ để lại các chiến thuật cho HLV của mình tính toán và sắp xếp, dù đó là ai, trong trận tái chiến sắp tới, và bản thân anh chỉ tập trung vào tư duy - tâm lý thi đấu của bản thân: “Chiến thuật thi đấu, tôi sẽ để lại cho các HLV, hãy để họ tính toán chuyện đó, tôi không có đủ thời gian để nghiên cứu gã này hàng triệu lần, xem băng video của mọi người và ngồi đó phân tích. Hãy để cho các HLV nuôi dưỡng tôi bằng thứ môi trường đó”.

“Tôi chính là sản phẩm của môi người mà tôi quyết đặt bản thân mình vào. Còn lại, tư duy mới là thứ mà tôi có thể kiểm soát. Tư duy, suy nghĩ của tôi, là điều quan trọng phải có, và đây là trận đấu không thua. Tôi đã học được những thứ khác biệt, không phải những cú đấm thọc đó, không phải bộ pháp lùi lại để phản đòn và phản công, né tránh dính đòn như những gì xảy ra ở trận đấu đầu tiên.

"Những gì đã từng xảy ra, đó vốn không phải là đánh quyền. Quyền Anh hạng nặng chính là cuộc chiến mà nếu bạn không trúng đòn hay né được đòn đấm sẽ là rất tốt, nhưng đôi khi, bạn phải nhận đòn và vượt lên, vượt qua điều đó để giành lấy chiến thắng cuối cùng”.

Tin cùng chuyên mục