Ánh Viên tiếp tục đứng ngoài danh sách 9 tuyển thủ bơi tập huấn Hungary đợt hai

Đội tuyển bơi Việt Nam sẽ đi Hungary tập huấn giai đoạn 2 với danh sách gồm 9 người và một lần nữa cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Ánh Viên không tham gia.

9 tuyển thủ bơi lội tiếp tục tới Hungary tập huấn. Ảnh: T.H
9 tuyển thủ bơi lội tiếp tục tới Hungary tập huấn. Ảnh: T.H

Bộ môn bơi (Tổng cục TDTT) cho biết, hiện tại, Nguyễn Thị Ánh Viên đang thuộc thể thao Quân đội quản lý và không có ý định trở lại đội tuyển quốc gia vì vậy mọi sự quản lý về VĐV do đơn vị chủ quản thực hiện đồng thời cô sẽ không tham gia các đợt tập huấn quốc tế trước mắt của đội tuyển. Lần gần nhất Ánh Viên thi đấu là giải vô địch bơi toàn quốc 2021 tại Đà Nẵng vào tháng 12 năm ngoái.

Đội tuyển bơi Việt Nam sẽ thực hiện chương trình tập luyện tại Hungary giai đoạn hai từ ngày 22-2 với 9 gương mặt là Nguyễn Huy Hoàng, Phạm Thanh Bảo, Trần Hưng Nguyên, Hồ Nguyễn Duy Khoa, Nguyễn Hữu Kim Sơn, Hoàng Quý Phước, Ngô Đình Chuyền (nam) và Phạm Thị Vân, Lê Thị Mỹ Thảo (nữ).

Điểm mới ở đợt tập huấn giai đoạn 2 tại Hungary đó là dự kiến chuyên gia Nhật Bản sẽ có mặt cùng các tuyển thủ. Phụ trách bộ môn bơi (Tổng cục TDTT) – bà Lê Thanh Huyền đã chia sẻ “chương trình tập huấn giai đoạn hai tại Hungary để các tuyển thủ rèn luyện hướng đến đấu trường SEA Games 31 tại Việt Nam. Dự kiến chương trình tập kéo dài 2 tháng và VĐV chỉ về nước vào thời gian trước 2 tuần khi SEA Games 31 khởi tranh”.

Cả chín tuyển thủ trên đã tham gia chương trình tập huấn Hungary giai đoạn một từ ngày 11-11 tới 13-12 năm ngoái và được đánh giá có tiến bộ về chuyên môn.

Sau đợt tập huấn và thi đấu kiểm tra tại Hungary, các tuyển thủ Nguyễn Huy Hoàng, Phạm Thanh Bảo, Trần Hưng Nguyên, Hồ Nguyễn Duy Khoa, Nguyễn Hữu Kim Sơn, Lê Thị Mỹ Thảo tiếp tục được cơ hội dự giải vô địch bơi thế giới 2021 dành cho hồ ngắn (25m) tại UAE và cho các thông số chuyên môn cá nhân khả quan. Trở về từ Hungary và UAE, hiện chín tuyển thủ đã trở lại tập luyện tại các điểm tập thuộc Trung tâm HLTTQG TPHCM và Đà Nẵng.

Hiện tại, những gương mặt như Nguyễn Huy Hoàng, Trần Hưng Nguyên, Nguyễn Hữu Kim Sơn và Lê Thị Mỹ Thảo được chờ đợi giành thành tích cao nhất tại SEA Games 31. Trước khả năng Ánh Viên gần như vắng mặt tại SEA Games 31, đội tuyển bơi Việt Nam chỉ đặt mục tiêu giành từ 2 đến 3 HCV.

Tin cùng chuyên mục