Ánh Viên sẽ nhận 'giải thưởng đặc biệt' tại lễ bế mạc SEA Games 30

Theo thông báo của Tổng thư kí Uỷ ban Olympic Việt Nam Trần Văn Mạnh, nữ VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ được trao phần thưởng giành cho VĐV giành nhiều huy chương vàng nhất SEA Games tại lễ bế mạc SEA Games 30, diễn ra vào chiều 11-12 tại New Clark City - Philippines.


Ánh Viên sẽ nhận 'giải thưởng đặc biệt' tại lễ bế mạc SEA Games 30. Ảnh: Dũng Phương
Ánh Viên sẽ nhận 'giải thưởng đặc biệt' tại lễ bế mạc SEA Games 30. Ảnh: Dũng Phương

Với thành tích 6 HCV (tính đến ngày 9-12), hiện Ánh Viên cũng là VĐV nằm trong tốp đang sở hữu nhiều HCV nhất ở SEA Games 30, đồng thời vượt mặt cả siêu kình ngư tên tuổi người Singapore là Schooling (hiện mới có 3 HCV, nhưng 2 trong số này là nội dung bơi tiếp sức).

Dù được vinh danh nhưng siêu kình ngư Việt Nam vẫn cho rằng SEA Games 30 để lại cho cô nhiều tiếc nuối. Ánh Viên đã khóc tức tưởi sau khi không thể phá kỷ lục mình đang nắm giữ ở nội dung sở trường 400m hỗn hợp nữ. Thành tích của kình ngư người Cần Thơ đạt được tại nội dung này tại SEA Games 30 là 4 phút 47 giây 85 thua kỷ lục trước đó (4 phút 42 giây 88 xác lập tại SEA Games 2015 tại Singapore) đến 5 giây.

Ánh Viên sẽ nhận 'giải thưởng đặc biệt' tại lễ bế mạc SEA Games 30 ảnh 1 Ánh Viên trên bục nhận HCV thứ 6.

Kình ngư 23 tuổi cho biết việc mình không hoàn thành chỉ tiêu 8 HCV: “Dĩ nhiên, trong sự nghiệp thi đấu sẽ có lúc thành tích chưa được như ý. Nhưng với đà trở lại này, tôi nghĩ mình sẽ dần cải thiện hơn nữa thành tích thi đấu. Trong sự nghiệp của mỗi VĐV, rõ ràng sẽ có đôi lúc lên cao và cũng có lúc sẽ rơi xuống.

Mặc dù vậy, tôi nghĩ rằng mình cần phải suy nghĩ lại vì sao lại sa sút, để từ đó rút tỉa những kinh nghiệm cần thiết, và tìm hướng khắc phục nó. Tôi và HLV có đủ sự tự tin để tìm ra cách tốt nhất, và dần sẽ cải thiện thành tích, từ đó hy vọng tôi sẽ tìm lại đỉnh cao như trước đây và tiến xa hơn, bền vững hơn”.

Hiện bơi lội VN đã đạt tổng cộng là 8 HCV, 5 HCB và 6 HCĐ xếp thứ 2 toàn đoàn sau đội bơi Singapore hiện là bá chủ Đông Nam Á (đoạt 14 HCV, 6 HCB và 3 HCĐ).

Tin cùng chuyên mục