Ánh Viên phải đợi vé mời tham dự Olympic

Văn bản để thể thao Việt Nam tìm cơ hội có vé mời dự Olympic Tokyo 2020 cho kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã được gởi tới Hiệp hội thể thao dưới nước quốc tế (FINA).
Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Do kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên chưa thể dự các giải quốc tế thời gian qua trước ảnh hưởng của Covid-19 nên việc thi đấu tranh vé chính thức đấu Olympic Tokyo 2020 bị ảnh hưởng nên Tổng cục TDTT và Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam đã gởi văn bản đề xuất tìm suất mời cho nữ tuyển thủ người Cần Thơ theo đúng quy trình. 

Theo tìm hiểu, phía Việt Nam phải điền đầy đủ thông tin trong văn bản theo các nội dung quy định ở thông số chuyên môn cùng nhiều chỉ số khác của cá nhân VĐV rồi gởi tới FINA đúng theo thời gian quy định và chúng ta đã thực hiện điều này. 

Sau khi FINA tiếp nhận văn bản, các bộ phận chuyên môn sẽ có thời gian để xem xét rồi đưa quyết định duyệt hay không duyệt suất mời cho từng cá nhân trong từng nội dung cụ thể. 

Bơi lội Việt Nam rất kỳ vọng nữ tuyển thủ số 1 Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ có cơ hội dự Olympic Tokyo 2020 lần này. Việc Ánh Viên không thể tập huấn quốc tế và thi đấu một số giải có tính thành tích xét chuẩn Olympic hơn 1 năm qua là điều bất khả kháng do diễn biến phức tạp của Covid-19. Hiện tại, Ánh Viên đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 và tập huấn tại Trung tâm HLTTQG TPHCM.

Cách đây 5 năm tại Olympic Rio de Janeiro (Brazil), tuyển bơi Việt Nam có Hoàng Quý Phước và Nguyễn Thị Ánh Viên vượt chuẩn A được tham dự và riêng Ánh Viên góp mặt 3 cự ly gồm 200m hỗn hợp cá nhân, 400m hỗn hợp cá nhân và 400m tự do. 

FINA quy định các giải vòng loại Olympic cho Olympic Tokyo 2020 sẽ kết thúc ngày 27-6.

Tin cùng chuyên mục