Ánh Viên khiêm tốn về mình, kình ngư Malaysia suy sụp vì Huy Hoàng

Ánh Viên cùng Nguyễn Huy Hoàng là 2 trong số những VĐV được kỳ vọng nhất của đội tuyển bơi Việt Nam tại SEA Games 30, với mục tiêu đoạt từ 10 HCV trở lên.
Ánh Viên về nhất nội dung sở trường 200m cá nhân hỗn hợp. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ánh Viên về nhất nội dung sở trường 200m cá nhân hỗn hợp. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tối 4-12, họ đã mở màn thành công với việc đoạt 2 HCV. Ánh Viên về nhất nội dung sở trường 200m cá nhân hỗn hợp. Còn Huy Hoàng trong lần đầu góp mặt nội dung 400m tự do nam, đã xuất sắc phá kỷ lục SEA Games với thời gian 3’49’’08, giành HCV thuyết phục.

“Đã rất lâu tôi mới lại đứng trên bục ở vị trí số 1. Cảm ơn tất cả mọi người đã luôn theo dõi tôi trong suốt thời gian tôi thất bại. Thật sự tôi không biết phải diễn tả phong độ của mình như thế nào. Khi đi tập huấn, đương nhiên tôi phải cố gắng để cải thiện mọi thứ từ sức bền đến thể lực…”, Ánh Viên chia sẻ.

Ánh Viên khiêm tốn về mình, kình ngư Malaysia suy sụp vì Huy Hoàng ảnh 1 Ánh Viên về nhất nội dung sở trường 200m cá nhân hỗn hợp. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ánh Viên không quá vui mừng với những gì mình đã thể hiện. Điều đó rất rõ ràng. Cô đã thua ở nội dung 200m bơi bướm, chỉ xếp hạng 7/8. Sau đó, khi về nhất ở 200m cá nhân hỗn hợp, kình ngư quê Cần Thơ nhanh chóng lẻn vào trong dù không còn thi đấu thêm sau đó.

Thời gian qua, Ánh Viên chịu nhiều sức ép khi liên tục thất bại ở các giải đấu lớn. Cô tự đánh giá mình vẫn còn “nhiều điểm yếu” cần phải khắc phục. SEA Games 30 là cơ hội để cô gái vàng của bơi Việt Nam làm mới mình, hướng đến việc đoạt 8 HCV, để đoàn thể thao Việt Nam có thể đứng trong tốp 3 chung cuộc.

Ánh Viên khiêm tốn về mình, kình ngư Malaysia suy sụp vì Huy Hoàng ảnh 2 SEA Games 30 là cơ hội để cô gái vàng của bơi Việt Nam làm mới mình. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Với Huy Hoàng, mọi thứ hoàn toàn khác. Anh đã đạt chuẩn A giành vé dự Olympic 2020 ở nội dung 800m. Trong khi Ánh Viên sa sút thì kình ngư quê Quảng Bình thăng tiến vượt bậc. Việc anh đoạt HCV 400m tự do nam tại SEA Games 30 có ý nghĩa lớn với bản thân.

Welson Sim, vận động viên người Malaysia – bại tướng của Huy Hoàng, gần như suy sụp sau khi thua Huy Hoàng. “Tôi thất vọng về thành tích này. Tôi vẫn còn một số một số nội dung sẽ tham dự sau đây và sẽ cố gắng hết sức mình”, Welson Sim chia sẻ.

Welson Sim chính là người giữ kỷ lục 400m tự do trước khi bị Huy Hoàng xô đổ. Chiến thắng của kình ngư Việt Nam cũng chấm dứt chuỗi thống trị của các kình ngư Malaysia ở nội dung này từ năm 2009. Lần lượt Kevin Yeap (SEA Games 2009), Daniel Bego (2011, 2013) và Welson Sim (2015, 2017) đã mang về HCV cho Malaysia trước khi bị Huy Hoàng soán ngôi.

Trước mắt, Huy Hoàng có thể phá thêm 1 kỷ lục SEA Games nữa, do chính mình lập ra tại nội dung 1.500m tự do nam. Anh đoạt HCV năm 2017 với thành tích 15’20’’10. Chung kết nội dung này sẽ diễn ra tối 5-12 và rất khó để có ai cản bước được kình ngư Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục