​ Ánh Viên giành tổng cộng 14 HCV tại giải bơi VĐQG

Tối 21-10, tại CLB bơi lặn Phú Thọ (TP HCM) đã diễn ra một số lượt thi chung kết cuối của Giải bơi vô địch quốc gia 2020. Ánh Viên đoạt thêm 2 HCV để nâng số huy chương đoạt tại VĐQG 2020 lên con số 14 HCV.
​ Ánh Viên giành tổng cộng 14 HCV trong ngày thi đấu cuối tại giải bơi VĐQG. Ảnh: Dũng Phương
​ Ánh Viên giành tổng cộng 14 HCV trong ngày thi đấu cuối tại giải bơi VĐQG. Ảnh: Dũng Phương

VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên bước vào ngày thi đấu cuối tại giải vô địch bơi lội quốc gia 2020 trong sự chờ đợi người hâm mộ cũng như giới chuyên môn. Việc không mạnh về bơi ếch, buộc Ánh Viên phải "nhường bước" ở nội dung này, ở các ngày thi đấu trước cho các đối thủ là điều dễ hiểu.

Thế nhưng, ở nội dung 200 m ếch chung kết tối 21-10, Ánh Viên cho thấy sự dẻo dai và kỹ thuật cực tốt trong những lần chạm thành hồ đã giúp “tiểu tiên cá” giành HCV với thành tích 2 phút 35 giây 79. Và đối thủ Phương Anh đoạt HCB với thành tích 2 phút 36 giây 88.

​ Ánh Viên giành tổng cộng 14 HCV tại giải bơi VĐQG ảnh 1 Ánh Viên thoải mái khi ngày thi đấu kết thúc.
Ngoài ra, Ánh Viên còn đoạt thêm chiếc HCV thứ hai ở ngày thi đấu cuối ở nội dung 200 m ngửa. Và đối thủ ở nội dung này của Ánh Viên là Nguyễn Diệp Phương Trâm đã dễ dàng bị đánh bại khi “tiểu tiên cá” bỏ xa đối thủ để xuất sắc giành HCV với thành tích 2 phút 24 giây 97.

Cuối buổi, Ánh Viên còn giúp đoàn Quân Đội có thêm 1 tấm HCĐ ở nội dung tiếp sức 4x100m tự do nữ.

Đặc biệt, Ánh Viên đã góp công lớn giúp đội Quân đội giành ngôi vô địch toàn đoàn với 17 HCV (Ánh Viên giành đến 14 tấm HCV, 3 HCB và 2 HCĐ) - Và hơn đến 10 HCV so với đội xếp thứ hai là TP.HCM. Xếp ở hai vị trí tiếp theo trên bảng tổng sắp huy chương toàn đoàn lần lượt là Đà Nẵng (5 HCV, 2 HCB, 6 HCĐ) và Quảng Bình (5 HCV, 1 HCĐ).

Tin cùng chuyên mục