Ánh Viên “ẩn mình” chờ đột phá, Hoàng Xuân Vinh thất bại ở nội dung sở trường

Thành tích ở vòng loại không cao, chỉ dừng ở thông số 4 phút 47 giây 56 (xếp thứ nhì của đợt 1 sau kình ngư người Nhật Bản là Sakiko Shimizu), nhưng như thế là vừa đủ giúp cô góp mặt ở đợt bơi chung kết diễn ra vào tối nay, đồng thời “ẩn mình” chờ một màn đột phá thực sự. Trong khi đó, người hùng Olympic Hoàng Xuân Vinh thêm một lần nếm trải thất bại ở đấu trường châu lục…

Ánh Viên thi đấu vòng loại 400m cá nhân hỗn hợp sáng 21-8. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ánh Viên thi đấu vòng loại 400m cá nhân hỗn hợp sáng 21-8. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ánh Viên bơi cùng Shimizu và các đối thủ Trung Quốc và Indonesia khác là Yang Chang, Azzahra Permatahani và không tốn quá nhiều sức thì kình ngư số 1 Việt Nam vẫn có thể giành quyền vào bơi chung kết với thời gian 4 phút 47 giây 56, xếp thứ tư chung cuộc ở vòng loại.

Ánh Viên xếp ở vị trí thứ 4 vòng loại. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Nếu so với thành tích trước đây của cô, rõ ràng thông số nói trên không cao, bởi vì Ánh Viên từng chạm ngưỡng tốt nhất là 4 phút 34 giây 50 mà cô đạt đến hồi năm 2016. Tuy nhiên, hầu hết ai cũng hiểu đây chỉ là bài bơi “nháp” của cô trước khi bung hết sức mình ở đợt bơi chung kết. Đối thủ chính của Ánh Viên là 2 kình ngư người Nhật Bản, gồm Sakiko và Yui Ohasi cùng 2 VĐV của Trung Quốc là Yang Chang và Min Zhou.
Ánh Viên “ẩn mình” chờ đột phá, Hoàng Xuân Vinh thất bại ở nội dung sở trường ảnh 2 Ánh Viên chưa bugn hết sức ở vòng loại. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
HLV Đặng Anh Tuấn tất nhiên vẫn muốn cô học trò của mình giấu bài trước các đối thủ, bởi lẽ sau chuyến tập huấn dài hạn ở Mỹ, cộng thêm với Ánh Viên không bơi hết sức ở một số giải gần đây nhằm tập trung toàn lực cho đấu trường Asiad 2018, các đối thủ ở châu lục đều muốn biết kình ngư Việt Nam thể hiện ra sao.

Ánh Viên sẽ bơi chung kết nội dung 400m cá nhân hỗn hợp vào lúc 18 giờ 30 tối nay 21-8.

Kình ngư số 1 Việt Nam đang chờ đợt bơi chung kết... Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Trong khi đó tại Palembang, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh – người từng giành HCV tại Olympic 2016 – đã thi đấu không thành công, thất bại trong nỗ lực giành suất vào thi đấu ở chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nam sở trường.
Tổng điểm mà Xuân Vinh giành được là 579, xếp hạng 9 chung cuộc tại vòng loại nên bị loại khỏi cuộc đua đến tấm HCV (chỉ dành cho 8 xạ thủ có thành tích tốt nhất). Nhiều người bất ngờ trước phong độ sa sút của Xuân Vinh nên không tin được xạ thủ số 1 của Việt Nam lại có thể thi đấu dưới sức mình xa đến thế.
Ánh Viên “ẩn mình” chờ đột phá, Hoàng Xuân Vinh thất bại ở nội dung sở trường ảnh 4 Sự thất vọng của xạ thủ Hoàng Xuân VInh vì không lọt được vào chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Ảnh: NHẬT ANH
Cũng ở nội dung này, xạ thủ Trần Quốc Cường cũng không thể giành quyền vào chung kết vì chỉ xếp hạng 14 ở vòng loại với 574 điểm.

Tin cùng chuyên mục