Anh Tú, Nguyễn Thị Nga đứng đầu cuộc thi chọn VĐV bóng bàn dự SEA Games 31

Cuộc thi đấu nội bộ của tuyển bóng bàn Việt Nam nhằm chọn VĐV dự SEA Games 31 đã khép lại sau 2 ngày tranh tài và Nguyễn Anh Tú cùng Nguyễn Thị Nga là những người xếp nhất đồng thời nhận phần thưởng 25 triệu đồng.

Các VĐV đội tuyển nhận giải sau cuộc tuyển chọn nội bộ. Ảnh:ĐINH QUANG
Các VĐV đội tuyển nhận giải sau cuộc tuyển chọn nội bộ. Ảnh:ĐINH QUANG

Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, những tay vợt được đánh giá có khả năng xếp các vị trí đầu sau cuộc thi đấu kiểm tra nội bộ nhằm chọn VĐV dự SEA Games 31 như Anh Tú, Mai Ngọc, Nguyễn Thị Nga... đều khẳng định chuyên môn. Giải đã thi đấu 2 ngày tại khu tập huấn bóng bàn thuộc Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội (Mỹ Đình, Hà Nội) và khép lại trong chiều 20-3.

Các tay vợt đã đấu theo thể thức đánh vòng tròn tính điểm. Ở bảng nữ, đương kim vô địch quốc gia Trần Mai Ngọc trải qua 7 trận thi đấu đã giành được 12 điểm và đứng hạng 3 chung cuộc. Trong các lượt đấu của mình, Mai Ngọc thua 2 trận trước Nguyễn Khoa Diệu Khánh và Nguyễn Thị Nga. Trong khi đó, tay vợt Nguyễn Thị Nga chơi khá điềm tĩnh và thắng cả 7 trận, giành tuyệt đối 14 điểm để đứng nhất cuộc tuyển chọn. Tại bảng nữ, Nguyễn Khoa Diệu Khánh là người xếp hạng nhì khi giành được 13 điểm (thua 1 trận trước Nguyễn Thị Nga).

Các vị trí tiếp theo tại bảng đấu này lần lượt thuộc về Nguyễn Thị Phương Linh, Bùi Ngọc Lan, Nguyễn Thùy Kiều My, Vũ Hoài Thanh và Nguyễn Thu Hương. Với vị trí đứng đầu, Nguyễn Thị Nga nhận phần thưởng 25 triệu đồng từ lienvietpostbank. Đây là lần đầu bóng bàn đội tuyển có phần thưởng cho thi đấu nội bộ tuyển chọn.

Anh Tú, Nguyễn Thị Nga đứng đầu cuộc thi chọn VĐV bóng bàn dự SEA Games 31 ảnh 1 Các VĐV đội tuyển nhận giải sau cuộc tuyển chọn nội bộ. Ảnh:ĐINH QUANG 

Ở bảng nam, các trận đấu trong 2 ngày đều diễn ra rất quyết liệt. Đương kim vô địch quốc gia là Nguyễn Đức Tuân gần như chưa đạt được phong độ cao nhất khi để thua tới 4 trận trong cuộc đấu trước đồng hương Đoàn Bá Tuấn Anh, Nguyễn Anh Tú, Tạ Hồng Khánh và Nguyễn Đăng Hiệp. Chung cuộc, Nguyễn Đức Tuân chỉ đứng hạng 5 (15 điểm). Tại cuộc đấu của nam, tay vợt Tạ Hồng Khánh chơi khá thăng hoa để đứng vị trí thứ 3 (18 điểm). Hồng Khánh chỉ để thua trước Nguyễn Thành Nam và Đinh Anh Hoàng trong khi thắng cả 3 tay vợt được đánh giá vượt trội hơn là Nguyễn Đức Tuân, Đoàn Bá Tuấn Anh và Nguyễn Anh Tú.

Trong đợt thi đấu kiểm tra này, Nguyễn Anh Tú giành được 19 điểm để đứng đầu chung cuộc. Trận thua duy nhất của Anh Tú là trước Tạ Hồng Khánh như đã kể trên. Xếp thứ nhì cuộc đấu là tay vợt trẻ đang có phong độ khá thăng hoa Đinh Anh Hoàng còn Đoàn Bá Tuấn Anh xếp hạng 4. Ngôi số 1 ở cuộc tuyển chọn đã mang về cho Nguyễn Anh Tú phần thưởng 25 triệu đồng như đồng nghiệp ở bảng nữ.

Để tạo được yếu tố chuyên môn cao nhất, Liên đoàn bóng bàn Việt Nam cùng bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) và Ban huấn luyện đội tuyển quốc gia đã được sự hỗ trợ với bàn đấu đúng chuẩn SEA Games 31, sàn cao su của SEA Games 31 và bóng thi đấu là bóng sử dụng chính tại Đại hội. HLV Lê Huy của đội tuyển cho biết “VĐV thi đấu với các dụng cụ đúng chuẩn SEA Games là để làm quen luôn khi thi đấu chính thức tại SEA Games 31 năm nay. Chúng tôi rất may mắn khi được sự hỗ trợ về bàn và trang thiết bị cho cuộc tuyển chọn nội bộ này”. Trong khi đó, HLV Đinh Quang Linh cho biết “ban huấn luyện vẫn còn sự kiểm tra chuyên môn với VĐV tuy nhiên, kết quả thi đấu đã phản ánh được cơ bản các tay vợt chủ lực của bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 31 này”.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng bàn Việt Nam – ông Phan Anh Tuấn cho biết, đội tuyển quốc gia sẽ không kịp dự giải tập huấn quốc tế nào do vậy sẽ chọn thi đấu nội bộ để cọ xát và kiểm tra chuyên môn chính xác nhất.

Tin cùng chuyên mục