Ánh Nguyệt và Phi Vũ tự tin trước giờ khai cuộc

Hai cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Hoàng Phi Vũ của đội bắn cung Việt Nam đã nỗ lực tập luyện trong sáng 22-7 để chuẩn bị cho lần ra mắt đầu tiên tại sân chơi Olympic. Cả hai sẽ bước vào tranh tài ngày 23-7.
Phi Vũ kiểm tra kết quả sau khi thực hiện bài tập bắn. Ảnh: T.S
Phi Vũ kiểm tra kết quả sau khi thực hiện bài tập bắn. Ảnh: T.S

Đội tuyển bắn cung Việt Nam là đội tuyển được dự Olympic lần đầu tiên trong lịch sử cũng như 2 gương mặt Ánh Nguyệt, Phi Vũ có niềm vinh dự này. Chính vì thế, bắn cung là đội tuyển duy nhất của Đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020 có đủ chuyên gia và HLV nội đi cùng để chỉ đạo chuyên môn. Trực tiếp chỉ đạo chuyên môn cho 2 cung thủ là chuyên gia Kim Sun Bin (Hàn Quốc) và HLV Ngô Hải Nam. 

Các tuyển thủ cùng thi đấu ở nội dung cung 1 dây và cả 2 là niềm tự hào của thể thao Hải Dương, Hà Nội. Tại Lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam, Ánh Nguyệt đã chia sẻ mục tiêu quan trọng nhất của mình tại Olympic là vượt qua bản thân đạt kết quả tốt nhất còn Phi Vũ muốn giành được những điểm số tốt nhất của sự nghiệp ngay tại Tokyo (Nhật Bản).

Ánh Nguyệt và Phi Vũ tự tin trước giờ khai cuộc ảnh 1 Ánh Nguyệt tập luyện ngày 22-7. Ảnh: T.S
Một điểm khá trùng hợp, Ánh Nguyệt (20 tuổi) và Phi Vũ (22 tuổi) cùng thăng tiến khi lần đầu vào đội tuyển bắn cung Việt Nam năm 2019 để giành suất chính sức dự Olympic Tokyo 2020.

Ánh Nguyệt là nữ VĐV đang thuộc thể thao Hà Nội nhưng quê gốc ở Hưng Yên. Cung thủ này từng xin tập tại thể thao Hà Nội ở môn bóng rổ vào năm 2016 nhưng sau đó được chuyển sang môn bắn cung để phù hợp hơn về tố chất. Tới năm 2019, Ánh Nguyệt được vào đội tuyển quốc gia và giành chiếc HCV đồng đội nữ cung 1 dây tại SEA Games 30 ở Philippines.

Ánh Nguyệt và Phi Vũ tự tin trước giờ khai cuộc ảnh 2 Phi Vũ tập luyện. Ảnh: T.S
Trong khi đó, Nguyễn Hoàng Phi Vũ sinh ra tại Hải Dương và có gia đình truyền thống thể thao. Năm 2019, Phi Vũ được vào đội tuyển bắn cung quốc gia đồng thời giành HCV nội dung nam-nữ phối hợp cung 1 dây tại SEA Games 30. Cuối năm 2019, hai cung thủ đã giành vé Olympic sau khi dự giải vô địch châu Á.

Tin cùng chuyên mục