Ánh Nguyệt giành 6 HCV còn Phi Vũ trắng tay tại giải vô địch bắn cung toàn quốc 2021

Hai gương mặt của đội tuyển bắn cung Việt Nam là Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Hoàng Phi Vũ đã kết thúc giải vô địch quốc gia 2021 ở 2 cảm xúc trái chiều. 
Cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt.
Cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt.

Giải đã bế mạc ngày 28-12 tại Vĩnh Phúc với sự độc chiếm ngôi xếp nhất của các cung thủ Vĩnh Long và Hà Nội khi đoàn Vĩnh Long đạt tổng 15 HCV, 7 HCB, 8HCĐ đứng đầu còn Hà Nội có 12 HCV, 13 HCB, 12 HCĐ qua đó đứng hạng nhì. Hạng ba toàn đoàn thuộc về bắn cung Quảng Ninh khi có được 3 tấm HCV. 

Trong 12 tấm HCV mà đội cung Hà Nội giành được thì riêng tuyển thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt đã có tới 6 tấm HCV trong các nội dung cô tham dự. Cung thủ từng dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 và giải vô địch châu Á 2021 này vẫn thể hiện tốt khả năng chuyên môn.

Tuy nhiên, người từng góp mặt tại Olympic ở Nhật Bản là nam tuyển thủ Nguyễn Hoàng Phi Vũ lại không giành được tấm HCV nào ở giải vô địch quốc gia năm nay. Chính vì điều này, đội bắn cung Hải Dương của Phi Vũ chỉ giành được 1 tấm HCV ở giải. 

Dự kiến ban đầu, giải vô địch bắn cung toàn quốc 2021 tranh tài ở trường bắn thuộc Trung tâm HLTTQG Hà Nội tuy nhiên do cần đảm bảo an toàn phòng tránh Covid-19 cũng như một số công trình tại đây đang trong giai đoạn nâng cấp sửa chữa để phục vụ SEA Games 31 nên địa điểm này không thể tổ chức giải nên Vĩnh Phúc đã được chọn làm điểm thay thế.

“Ban tổ chức địa phương Vĩnh Phúc và tất cả đều đảm bảo tốt sự an toàn về y tế và có tổ chức xét nghiệm Covid-19 chặt chẽ với từng đoàn tham dự giải”, phụ trách bộ môn bắn cung (Tổng cục TDTT) – ông Phan Trọng Quân cho biết. 

Giải vô địch năm nay có 30 nội dung đưa vào thi đấu dành cho cá nhân, đồng đội và phối hợp nam-nữ đối với cung 1 dây, cung 3 dây ở các cự ly khác nhau. Toàn giải đã thu hút 80 cung thủ của 15 đơn vị góp mặt.  

Tin cùng chuyên mục