Anh - Italia 1-1: Kết thúc bước chạy đà hoản hảo

Tuyển Anh kết thúc quá trình thử nghiệm trước World Cup 2018 bằng kết quả hòa 1-1 trước Italia, một diễn biến mà thầy trò HLV Gareth Southgate lẽ ra có thể thu về những điều tốt đẹp hơn.

Thầy trò HLV Gareth Southgate đang tự tin đến Nga. Ảnh: Getty Images
Thầy trò HLV Gareth Southgate đang tự tin đến Nga. Ảnh: Getty Images

Jamie Vardy mở tỷ số cho đội chủ sân Wembley ở phút 26, từ một tình huống đá phạt nhanh. Tuy nhiên, nỗ lực giữ sạch lưới trận thứ 6 liên tiếp của Tam sư bất thành, khi Lorenzo Insigne sút thắng quả phạt đền ở phút 86 để gỡ hòa 1-1. Tuyển Anh không thể ghi chiến thắng thứ 2 trong 8 lần gần nhất đối đầu Italia, khi trọng tài đã sử dụng đến Công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR), và đây cũng là lần thứ 6 họ không thể giữ sạch lưới trong 7 lần gần nhất đối đầu với Italia.

Măc dù vậy, HLV Southgate tỏ ra hài lòng với thế trận mà đội tuyển của ông tạo ra, họ kiểm soát bóng ngang với đối thủ nhưng vượt trội hơn số lần tạo ra cơ hội (dứt điểm 12 lần với 6 lần đúng hướng, trong khi Italia là 9 và 2): “Tôi hài lòng với màn trình diễn vì nó là một thử nghiệm hoàn hảo. Chúng tôi đã phải nỗ lực hết sức và có thể nhận thấy rằng các cầu thủ đang rất tự tin. Chúng tôi đã tạo nên nhiều mối đe dọa trước một đối thủ rất mạnh”.

HLV Southgate cũng bày tỏ thất vọng về VAR, một quyết định bị thay đổi dù Federico Chiesa không bị phạm lỗi trong vòng vây 4 hậu vệ chủ nhà, anh đã mất đà trước khi va chân vào James Tarkowski - một hậu vệ vừa được trao cơ hội ra mắt cùng Tam sư. HLV Southgate nói: “Tôi không nghĩ đó là một lỗi rõ ràng. Bạn được hưởng lợi từ một số quyết định từ VAR, và ngược lại. Tôi thích trọng tài phải là người đưa ra quyết định”.

Kể từ sau khi kết thuc vòng loại World Cup 2018, tuyển Anh đã hòa Đức, Brazil, Italia và thắng Hà Lan, và bàn gỡ của Italia mới đây cũng là lần đầu tiên họ để thủng lưới trước các “ông lớn” này. Nó cho thấy, HLV Southgate đang có những bước chuẩn bị khá hoàn hảo trước những thách thức lớn đang chờ tại Nga. HLV Southgate đánh giá thêm: “Chúng tôi muốn được xếp thứ 3 thế giới (cũng là vị trí cao nhất tuyển Anh từng có), và trong đội hình là các cầu thủ với 50 lần khoác áo đội tuyển. Vì vậy, chúng tôi cần phải tiếp tục cải thiện trong tương lai. Tuy nhiên, tôi hài lòng với những gì vừa diễn ra, chúng tôi liên tiếp đối đầu 4 đội tuyển lớn nhất trên thế giới, và đã làm rất tốt. Đó thật sự là một điểm cộng đối với tập thể trẻ trung này”.

Tin cùng chuyên mục