Anh hòa Italia trong bế tắc, Đức nối dài mạch không thắng

Khởi đầu không biết thắng của đội tuyển Anh tại Nations League tiếp tục khi họ bị cầm hòa 0-0 trên sân nhà bởi một đội bóng trẻ trung Italia. Tình cảnh tương tự cũng là điều tuyển Đức đang phải trải qua, khi mạch không thắng của đoàn quân Hansi Flick đã kéo dài lên con số 4 sau trận hòa 1-1 tại Hungary.

Tuyển Anh hòa bất lực trước Italia.
Tuyển Anh hòa bất lực trước Italia.

Màn tái đấu đáng chờ đợi giữa Anh và Italia kể từ sau trận chung kết Euro 2020 diễn ra trong bầu không khí yên ắng bởi lệnh cấm khán giả 2 trận, được cổ vũ bởi 2.000… trẻ em được phép tham dự. Diễn biến trên sân cũng buồn tẻ không kém, khi tuyển Anh tiếp tục trình diễn thứ bóng đá thiếu chất lượng xuất phát từ phong cách quá thận trọng vốn đang chịu nhiều chỉ trích.

Với việc đội trưởng và là chân sút chủ lực Harry Kane bị bỏ lại trên băng ghế dự bị cho đến phút 65, tuyển Anh thiếu đi uy lực trong tấn công và số cơ hội ít ỏi có thể kể ra là pha sút bóng vọt xà trong hiệp một của Mason Mount, trong khi Raheem Sterling phung phí một cơ hội tuyệt vời sau giờ nghỉ. Ngược lại, Aaron Ramsdale của tuyển Anh dù là người bận rộn hơn trong số hai thủ môn, nhưng pha cứu thua quan trọng trong hiệp một từ chối Sandro Tonali và Matteo Pessina là những lần hiếm hoi tuyển Italia xuyên thủng hàng thủ của chủ nhà.

Tuyển Anh hiện xếp cuối Bảng 3 Leage A với chỉ 2 điểm sau 3 trận mở màn. Đây là lần đầu tiên Tam sư trải qua 3 trận không thắng kể từ khi HLV Gareth Southgate lên nắm quyền, và họ thậm chí không ghi được bàn thắng nào. HLV Southgate đánh giá: “Chúng tôi đã cải thiện rất nhiều thứ trong ngày hôm nay. Chúng tôi đã có 2 hoặc 3 cơ hội thực sự tốt mà chúng tôi cần phải ghi bàn. Chúng tôi đã quá phụ thuộc vào Harry Kane và Raheem Sterling cùng các cầu thủ khác phải bước vào khoảng trống đó. Một số người trong số họ đã có thể làm điều đó với CLB nhưng không chuyển đổi ở cấp độ quốc tế. Nhưng màn trình diễn chung, tôi hài lòng. Tôi nghĩ hiệp 2 chúng tôi là đội chơi tốt hơn”.

Anh hòa Italia trong bế tắc, Đức nối dài mạch không thắng ảnh 1 Tuyển Đức chật vật giành một điểm tại Hungary.

Ở trận đấu còn lại, tuyển Đức khá chật vật để có trận hòa 1-1 trước chủ nhà Hungary. Đội chủ nhà bất ngờ dẫn trước ở phút thứ 6 nhờ công của Zsolt Nagy. Nhưng chỉ 3 phút sau thì Jonas Hofmann, người cũng đã ghi bàn trong trận hòa 1-1 trước tuyển Anh hôm thứ ba, đã san bằng tỷ số. Ở diễn biến sau đó, thủ thành Manuel Neuer là người nhọc nhằn nhất khi đối mặt với 7 nỗ lực dứt điểm đúng hướng của chủ nhà, trong khi con số phía tuyển Đức chỉ là một.

Sau khi khởi đầu với 8 chiến thắng liên tiếp, HLV Flick và đội tuyển của ông hiện đang trải qua 4 trận liên tiếp toàn hòa. Tuyển Đức đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, sau Hungary có 4 điểm và Italia đang dẫn đầu với 5 điểm. “Chúng tôi đã chơi không đủ nhanh ở phía trước. Chúng tôi đã mắc quá nhiều sai lầm và chúng tôi phải hài lòng với kết quả”, HLV Flick nói. “Chúng tôi đang trong quá trình phát triển. Rõ ràng là sau những gì chúng tôi bắt đầu công việc này vào tháng 9, gần đây có thể có những bước lùi. Chúng tôi phải rút ra bài học từ trận đấu này. Hungary đã phòng ngự tốt. Chúng tôi đã thiếu một chút thuyết phục trong trận đấu của mình. Chúng tôi muốn 3 điểm, chúng tôi đã không có được và đó là điều đáng thất vọng”.

Ở lượt đấu tiếp theo vào thứ ba, tuyển Anh đón tiếp Hungary trong khi Italia sẽ làm khách đến Đức.

Tin cùng chuyên mục