Anh Đức sẵn sàng cho sự nghiệp làm thầy

Tiền đạo “lão tướng” đang khoác áo CLB Long An Nguyễn Anh Đức vừa được LĐBĐ châu Á (AFC) trao chứng chỉ đủ điều kiện để dẫn dắt CLB tham dự giải chuyên nghiệp. Cùng được trao bằng A – AFC như Anh Đức còn có 19 học viên khác đã tham gia khóa học do VFF tổ chức vào tháng 4 vừa qua.

Anh Đức tại lớp học bằng A-AFC
Anh Đức tại lớp học bằng A-AFC

Lớp học ấy do VFF phối hợp cùng AFC tổ chức dưới sự phụ trách của giảng viên Yusuke Adachi và trợ giảng Ikira, với sự tham dự của 20 học viên. Ông Adachi đã khen ngợi các học viên vượt qua khóa học và chúc mừng tất cả đã về đích để chuẩn bị hành trang trong vai trò mới ở tương lai.

Dù đã được cấp bằng HLV, nhưng Anh Đức vẫn đang còn khoác áo cầu thủ trong thành phần CLB Long An. Cầu thủ từng đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam còn đang sở hữu 1 trung tâm bóng đá cộng đồng tại Bình Dương.

Anh Đức thuộc vào tốp cầu thủ có thâm niên nhất của bóng đá Việt Nam hiện đang còn thi đấu. Cầu thủ này từng được B.Bình Dương cho Bưu Điện, Ngân hàng Đông Á mượn khi còn ở lứa U23 để trui rèn trước khi tìm được vị trí chính thức trong thành phần đội bóng đất Thủ. Sau khi chia tay Bình Dương, Anh Đức đã thử cơ hội ở HA.GL ở mùa bóng 2020 nhưng không được như ý.

Anh Đức sẵn sàng cho sự nghiệp làm thầy ảnh 1 Anh Đức chia sẻ chứng chỉ vừa được AFC cấp trên trang cá nhân
Nhưng chân sút này không nản chí, anh tiếp tục trở ra sân bóng tại giải hạng Nhất 2021 trong thành phần CLB Long An và hiện đang là chân sút ghi bàn hàng đầu ở giải đấu này. Dù đã chia tay đội tuyển quốc gia, nhưng ở lần tập trung gần đây HLV Park Hang-seo đã cho gọi lại Anh Đức trong đội hình chuẩn bị sang UAE tham dự vòng loại 2 World Cup 2022.

Tin cùng chuyên mục