Anh – Croatia: HLV Dalic ngán nhất Sterling

Bất kể Raheem Sterling đang có một World Cup kém cỏi khi bỏ lỡ vô số cơ hội ghi bàn cho tuyển Anh, HLV Zlatko Dalic của Croatia vẫn quả quyết mũi nhọn Manchester City là cầu thủ nguy hiểm nhất của Tam Sư.
Raheem Sterling (phải, Anh) thoát qua hậu vệ cao to của Thụy Điển.
Raheem Sterling (phải, Anh) thoát qua hậu vệ cao to của Thụy Điển.
Sterling là chìa khóa giúp Manchester City thắng Premier League mùa qua, nhưng anh chơi kém hiệu quả trên hàng tấn công Tam Sư trong lần đầu tiên họ vào đến bán kết World Cup kể từ năm 1990. Dù thất vọng với những màn trình diễn của Sterling, HLV Gareth Southgate vẫn giữ niềm tin vào cầu thủ 23 tuổi và tốc độ của anh đã giúp gây hoảng loạn cho Thụy Điển trong chiến thắng 2-0 của Tam Sư ở tứ kết. Trong trận đấu, Sterling đã thoát qua phòng tuyến áo vàng, anh thậm chí rê bóng qua cả thủ thành Olsen nhưng rốt cuộc vẫn không ghi được bàn thắng. 
Có lẽ chính những sóng gió mà Raheem Sterling tạo nên cho hàng thủ Thụy Điển khiến HLV Zlatko Dalic phải dè chừng. Ông nói trong buổi họp báo hôm Chủ nhật: “Tôi nghĩ Raheem Sterling là một cầu thủ quan trọng bởi vì cậu ta rất nhanh và nguy hiểm bên cạnh Harry Kane”.
Ông nhấn mạnh: "Tôi sẽ không nói có bất kỳ điểm yếu rõ ràng nào trong đội tuyển Anh, vì họ đã vào đến bán kết, điều đó nói lên tất cả. Tuyển Anh chơi bóng rất trực diện, nguy hiểm, nhanh lẹ, và họ thực sự giỏi trong các pha đá phạt, cực kỳ nguy hiểm trong các quả phạt góc".
Tuyển Anh sống sót qua loạt sút luân lưu với Colombia ở vòng 1/8, trong lúc Croatia phải thi sút luân lưu 2 trận liền trước Đan Mạch ở vòng knock-out và tuyển Nga ở tứ kết. Sau 240 phút khốc liệt đó, người ta dường như quên khuấy mất một Croatia từng tạo ra màn tấn công hủy diệt Argentina 3-0 ở vòng bảng.
Anh – Croatia: HLV Dalic ngán nhất Sterling ảnh 1 HLV Zlatko Dalic và Luka Modric trên sân tập
Dalic chê trách các đối thủ của Croatia đã vây hãm tài năng sáng tạo của Luka Modric và ông mong chờ một trận cầu mở với tuyển Anh ở sân Luzniki tại Moscow. “Ba trận gần đây của chúng tôi rất khác, bởi vì chúng tôi phải đối đầu với những đội chơi thiên về phòng thủ. Nhưng chúng tôi hướng đến một phong thái khác trước tuyển Anh bởi vì họ thích chơi bóng đá tấn công.
Trận bán kết sẽ nêu bật khoảng cách giàu nghèo giữa 2 làng bóng, Dalic mỉa mai: “Nếu chúng tôi có tiền của người Anh, ai biết chúng tôi sẽ ở đâu trên quê hương của mình?”.

Tin cùng chuyên mục