Angel Di Maria siêu hạng

HLV Lionel Scaloni không triệu tập cả Angel Di Maria và Mauro Icardi lên tuyển Argentina đợt vừa qua mang lại lợi ích to lớn cho PSG trong hoàn cảnh cả 3tiền đạo chính là Neymar, Kylian Mbappe và Edinson Cavani không thể ra sân ngay từ đầu.
Angel Di Maria siêu hạng

Trận gặp Nice, HLV Thomas Tuchel xếp Icardi và Pablo Sabaria đá cặp tiền đạo nhưng Di Maria mới là người chơi tỏa sáng trên hàng công nhất với cú đúp và 1 pha kiến tạo.

Một pha chạm bóng tinh tế của Icardi ngay vòng tròn trung tâm thoát được cú chuồi bóng của hậu vệ Nice giúp Di Maria một mình lao xuống với khoảng đường dài 50m. Cựu tiền đạo Manchester United nắn nót chỉnh lại tư thế và động tác sửa bóng vào góc xa quá chính xác để mở tỷ số phút 15. Sáu phút sau, cầu thủ Argentina có bàn thắng thứ hai được đánh giá là siêu hạng. Hậu vệ Thomas Meunier mở bóng dài và sâu xuống sát đường biên ngang cho Di Maria lao xuống trong hoàn cảnh không có đồng đội hỗ trợ. Tiền đạo cánh 31 tuổi quyết định vừa chạy vừa tâng bóng qua đầu thủ môn Benitez của Nice ở góc rất hẹp. Bóng vẫn chui vào lưới. Tiền đạo Mbappe ngồi trên băng ghế dự bị phải nở nụ cười thán phục bởi cú dứt điểm quá đẳng cấp.

Nice gỡ lại 1 bàn ở phút 67 do lỗi phối hợp thiếu ăn ý giữa cặp trung vệ Marquinhos và Kempembe nhưng chủ nhà sụp đổ vì hai thẻ đỏ liên tiếp của Cypien (phút 74) và Herelle (phút 77). Di Maria tiếp tục chơi hay khi cầm bóng ngay trong vòng cấm và dứt điểm, bóng dội ra từ thủ môn để cho Mbappe ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 88. Mbappe căng ngang mặt thành ở phút bù giờ thứ nhất cho Icardi đệm bóng ấn định tỷ số 4-1.

Angel Di Maria đã có 13 bàn thắng và 7 pha kiến tạo sau 20 trận đấu Ligue 1 kể từ đầu năm 2019 tới nay. Chỉ có Mbappe có thành tích ghi bàn ở Ligue 1 tốt hơn Di Maria là 26 bàn. Tân binh Icardi cũng có số liệu thống kê ấn tượng khi chơi 3 trận (chính xác là 189 phút), có 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Tin cùng chuyên mục