Andy Murray: Đặt hết “tâm trí và tinh thần” để quay lại, hay không có cơ hội?

Những tranh cãi về việc Andy Murray liệu có thể quay trở lại sân đấu sau ca phẫu thuật chữa chấn thương hông ngay sau Australian Open 2019 một lần nữa lại khiến dư luận chú ý. Đúng 1 ngày sau khi Paolo Bertolucci (cựu tay vợt từng xếp hạng 12 thế giới) tàn nhẫn nói: “Murray hầu như không có cơ hội quay trở lại”, mẹ của anh đã đăng đàn phản ứng dữ dội.

Andy Murray và mẹ trong một sự kiện
Andy Murray và mẹ trong một sự kiện

Bertolucci, với vai trò là 1 BLV của Sky, ở trong buổi thảo luận trên phim trường của Sky Sports hôm qua, đã lên tiếng cho biết một cách rất là tàn nhẫn, nhưng cũng đầy thực tế: “Một khi cậu ấy quay trở lại, đó sẽ phải là quãng thời gian 2 năm kể từ khi cậu ấy không thi đấu (chứ không đơn quản “quay trở lại ở mùa giải sân cỏ năm nay” như những gì mà Murray đã từng kỳ vọng). Lối chơi của cậu ấy phụ thuộc rất nhiều vào sức mạnh về thể chất, do vậy, tôi không nghĩ cậu ấy có cơ hội quay trở lại”.

Quan điểm của Bertolucci được người đồng nghiệp của ông, một cựu tay vợt nữ chuyên nghiệp cũng là người Italia – bà Raffaela Reggi (từng xếp hạng 13 WTA) – đồng ý. Ý kiến của bà Reggi thậm chí có giá trị rất lớn (dù không “tàn nhẫn” như của Bertolucci) vì bà từng có nhiều kinh nghiệm với… tình trạng chấn thương hông khi còn thi đấu trên sân.

Bà Reggi nói: “Tôi biết vấn đề này là như thế nào, vì tôi cũng từng dính chấn thương hông. Sự quay trở lại sẽ là rất khó, ngay cả Kuerten, Hewitt cũng từng phải đối mặt với vấn đề này. Nếu có thể quay trở lại, không mấy chắc cậu ấy có thể thi đấu một cách chắc chắn và liền mạch. Mà Murray thì không chỉ đơn giản muốn được thi đấu”.

Chỉ 1 ngày sau khi buổi bình luận của Sky Sports được trình chiếu, mẹ của Murray – bà Judy Murray – đã phản ứng một cách rất mạnh mẽ cũng trên Sky Sports: “Con tôi đang làm rất tốt. Ca phẫu thuật mới diễn ra không bao lâu (Murray mổ hông vào ngày 28-1) và thời gian sẽ trả lời. Không ai biết Murray sẽ hồi phục trong bao lâu. Nhưng con tôi đang ở trong một trạng thái tâm lý rất tốt và đơn giản, chúng tôi vẫn đang bắt chéo các ngón tay để chúc Murray may mắn. Nhưng tôi nói cho các bạn biết, nếu bất kỳ ai có thể quay trở lại sân đấu được, thì Murray cũng có thể. Bởi vì Murray sẽ đặt hết tâm trí và tinh thần, dùng cả trái tim để chiến đấu, như mỗi khi con tôi làm tất cả mọi thứ”.

Trong qua khứ, chưa có một tay vợt nào có thể quay trở lại thi đấu chuyên nghiệp sau khi trải qua ca phẫu thuật tương tự như của Murray, ngoại trừ… Bob Bryan (anh em sinh đôi của Mike Bryan, 2 anh em nhà Bryan lừng danh làng đáng đôi thế giới), người gần đây đã quay trở lại và mới thắng danh hiệu đôi tại Delray Beach hồi tháng trước. Bob cho biết, giờ đây anh không còn cảm thấy có chút gì đau đớn nữa, và ủng hộ, thúc giục Murray quay trở lại sân đấu giống như anh này.

Andy Murray: Đặt hết “tâm trí và tinh thần” để quay lại, hay không có cơ hội? ảnh 1 Bob Bryan (phải) quay trở lại thành công sau ca phẫu thuật hông, nhưng anh này chỉ chuyên đánh đôi

Tin cùng chuyên mục