Andy Murray bỏ mùa giải đất nện, Del Potro cân nhắc giữa giải nghệ hoặc quay lại

Andy Murray, người chuẩn bị có trận đấu với Alexander Bublik tại Rotterdam Open vào ngày mai, thứ Ba 8-2, vừa quyết định bỏ mùa giải sân đất nện và Roland Garros 2022. Với tay vợt cựu số 1 Anh quốc, mùa giải sân đất nện là “vô nghĩa” và nếu anh bỏ qua nó, anh sẽ ngăn ngừa rủi ro bị chấn thương, bảo đảm tình trạng thể lực của mình. Trong khi đó, Juan Martin del Potro đang cân nhắc giữa giải nghệ và quay trở lại khi sắp tham gia đánh đôi ở Argentina Open…

Murray tiếp tục không chơi sân đất nện
Murray tiếp tục không chơi sân đất nện

Murray thường chơi không tốt trên mặt sân đất nện. Trong suốt sự nghiệp của mình, anh mới chỉ 3 lần lên ngôi ở các giải đấu sân đất nện (Bavarian Championships 2015, Madrid Open 2015, Italian Open 2016). Nếu tính riêng thành tích ở Grand Slam trên sân đất nện - Roland Garros, Murray thậm chí còn chưa từng đăng quang và mới 1 lần lọt đến trận đấu chung kết (thắng 1-0 trước Novak Djokovic, sau đó thua ngược 3 ván đấu cuối cùng hồi năm 2016).

Vậy nên, không có gì bất ngờ khi một Murray không còn ở đỉnh cao, ra quyết định “không dây dưa” với mùa giải sân đất nện và Roland Garros năm nay. Murray chia sẻ trong buổi họp báo ở Rotterdam Open (nơi anh tham gia sau khi nhận suất wild-card từ BTC giải): “Trong vài năm gần đây, mặt sân đất nện luôn khiến cho vấn đề của tôi thêm tồi tệ. Năm ngoái, tôi có một số vấn đề hồi đầu mùa giải và khi mùa giải sân đất nện diễn ra, mọi chuyện chẳng giúp ích được cái gì. Vì thế, tôi đã nói chuyện với đội của tôi rằng năm nay tôi đang có cảm giác tốt và khỏe khoắn, tôi không muốn gặp rủi ro khi thi đấu trên sân đất nện”.

“Tất nhiên, không có khả năng tôi sẽ không thi đấu trên mặt sân đất nện nữa, trong tương lai. Chỉ có điều là năm ngoái tôi suýt bỏ lỡ Wimbledon, suýt nữa tôi không thể thi đấu mùa giải sân cỏ. Hiện tại, tôi không lên kế hoạch chơi ở mùa giải sân đất nện, tôi sẽ cố gắng thi đấu trên mặt sân này trong thời điểm thích hợp. Còn trước mắt, tôi sẽ không làm gì với mùa giải sân đất nện. Tôi đã trải qua giai đoạn đầy bận rộn cuối 2021 và đầu năm nay, tôi không muốn mạo hiểm với các rủi ro và hy vọng sẽ chuẩn bị xây dựng một mùa giải sân cỏ thật sự thành công”, Murray chia sẻ.

Ngược hẳn với Murray, vấn đề của Del Potro không phải là mùa giải sân cỏ hay mùa giải sân đất nện, vấn đề là quay trở lại thi đấu hay giải nghệ hoàn toàn. Đó là suy nghĩ của tay vợt đã trải qua quá nhiều chấn thương trong quá khứ và đang đứng trước dự lựa chọn khó khăn nhất cuộc đời, dù anh đã lên lịch đánh đơn cùng với đồng hương Federico Delbonis ở giải đấu tại sân nhà Buenos Aires, giải Argentina Open.

Nhà cựu vô địch US Open chia sẻ với tâm trạng khá nặng nề: “Tôi nghĩ, một trong những thông điệp khó khăn nhất mà tôi phải đưa ra, vì như mọi người đã biết, mọi người đều mong chờ tôi quay lại với quần vợt. Nhưng có thể sẽ không phải như vậy, có thể, đây là một lời tạm biệt hơn là quay trở lại”.

Andy Murray bỏ mùa giải đất nện, Del Potro cân nhắc giữa giải nghệ hoặc quay lại ảnh 1 Juan Martin del Potro giữa "ngã 3 đường"

“Tôi đã nỗ lực quá nhiều để có thể tiến lên phía trước, và vâng, cái đầu gối của tôi vẫn mang lại ác mộng cho bản thân tôi. Trong rất nhiều năm, tôi đã xoay sở các phương pháp thay thế và các biện pháp điều trị khác nhau, và các bác sĩ, cũng đã cố gắng theo nhiều cách khác nhau để giải quyết vấn đề này, nhưng cho đến ngày hôm nay, tôi vẫn gặp vấn đề với cái đầu gối của mình"

"Tôi chưa bao giờ tưởng tượng bản thân mình sẽ giã từ quần vợt, hoặc có thể bỏ cuộc, nếu đó không phải là một trận đấu hoặc ở trên sân đấu. Vì vậy, tôi không thấy giải đấu nào tốt hơn là Buenos Aires để làm điều đó. Tôi nghĩ, sau vài tuần nữa, Chúa sẽ nói với tôi về tương lai tiếp theo của tôi. Còn rõ ràng, trong ngày hôm nay, tôi phải lựa chọn: Sống như người đàn ông 33 tuổi đang cố không bị đau hoặc tiếp tục sống như là một tay vợt chuyên nghiệp, như cái cách tôi đang cảm thấy. Đó là lý do tại sao tôi vẫn chưa từ bỏ”.

Tin cùng chuyên mục