Andrei Arshavin: “Tôi sẽ không ở lại Kazakhstan sau khi kết thúc sự nghiệp“

Tiền vệ tài hoa lừng danh một thời của Sbornaya – Andrei Arshavin – vừa có những trải lòng về cuộc sống và sự nghiệp hiện tại của anh trong màu áo CLB Kairat Almaty (CLB Kazakhstan đang chơi ở giải KPL – Giải Ngoại hạng của nước này), cả dự tính trong tương lai khi anh đang trên đoạn cuối con đường chuyên nghiệp…

Arshavin đang đầu quân cho Kairat Almaty của Kazakhstan
Arshavin đang đầu quân cho Kairat Almaty của Kazakhstan

Dù đã không chơi bóng cho tuyển Nga kể từ năm 2014 cho đến nay, Arshavin vẫn là một cái tên “cực hot” trong làng bóng đá xứ sở Bạch Dương. Bằng chứng là, thông tin vợ anh mạo danh một Đặc vụ FSB (Tổng cục An ninh Liên bang Nga, tương tự như FBI của Mỹ) sau va chạm với nhân viên của một hãng hàng không Nga đã thu hút sự quan tâm lớn lao của báo giới thể thao. Chưa hết, trong những lần khai trương các Trung tâm thể thao lớn, hãng trang thiết bị thể thao Nike vẫn mời Arshavin đến tham gia.

Arshavin và Ronaldo trong buổi khai trương Trung tâm thể thao của Nike ở Moskva
Cầu thủ từng là nhạc trưởng của Sbornaya tại Euro 2008 (anh chính là niềm cảm hứng giúp đoàn quân của ông Guus Hiddink lọt đến vòng đấu bán kết), cũng là người gây ấn tượng mạnh mẽ với “cú poker” và lưới Lữ đoàn đỏ Liverpool ngay tại sân Anfield (trận Arsenal xuất sắc cầm hòa Liverpool 4-4 hôm 21-4-2009), cho biết: “Không chỉ có đội bóng Kairat mà cả đất nước, người dân Kazakhstan cũng đã đối xử với tôi rất tốt và nồng hậu. Đó là lý do tôi cảm thấy rất thoải mái ở đây. Kairat là một tập thể tuyệt vời, tôi không có vấn đề gì với các chàng trai đồng đội. Vâng, tôi đang cảm thấy rất thư thái”.
Andrei Arshavin: “Tôi sẽ không ở lại Kazakhstan sau khi kết thúc sự nghiệp“ ảnh 2 Arshavin đang cảm thấy rất thoải mái ở Kazakhstan
Arshavin đã ghi được 29 bàn thắng kể từ khi gia nhập Kairat từ ngày 18-3-2016 và giành được một số danh hiệu như Cầu thủ xuất sắc nhất Kazkhastan năm 2016, Cúp Quốc gia Kazakhstan và Siêu Cúp QG 2017. Khi được hỏi: “Tymoschuk khi đến đây từng được coi là một cầu thủ bình tĩnh và chuyên nghiệp, trong khi anh đến đây với tư cách là một ngôi sao đồng bóng thất thường, anh có bị thành kiến trong những ngày đầu tiên hay không”. anh đáp: “Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra ở Kazakhstan trước khi đến đây, luôn có những suy nghĩ về tôi, rất khó để nói hết. Nhưng ngay từ ngày đầu tiên, tôi đã cảm thấy rất ổn, tôi chẳng gặp bất kỳ vấn đề nào”.

Trước thông tin Arshavin đã đến sân tập với một chiếc xe hơi giản dị hiệu KIA, từ chối mua những chiếc xe hiện đại và đắt tiền như bản tính "ăn chơi" thông thường được miêu tả đầy rẫy trên các trang báo, Arshavin đã trả lời một cách thẳng thắn: “Tôi chỉ đi những chiếc xe nào mà CLB trao cho tôi, vậy thôi. Thật sự không có ai khiến tôi ngạc nhiên ở đây. Tôi gây ngạc nhiên với tất cả mọi người ở đây, với mọi thứ tôi có thể làm, ở cả trong lẫn ngoài sân đấu”.
“Không, và tôi sẽ không ở lại sinh sống tại Kazakhstan sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ ở đây”, Arshavin cho biết trước tin đồn, “Dù rất thích không khí và cách sống ở đây, tôi chỉ có 1 tình yêu duy nhất, đó là nước Nga mà thôi”.
Trước khi World Cup 2018 diễn ra trên đất Nga, khi Stanislas Cherchesov vẫn đang quay cuồng với “chuỗi trận thất bại”, từng có phong trào vận động để Arshavin quay trở lại Sbornaya. Tuy nhiên, cầu thủ từng bị thất sủng dưới thời của Fabio Capello không bao giờ được Cherchesov triệu tập. Dù sự nghiệp của anh với tuyển Nga đã chấm dứt hoàn toàn, nhất là sau màn trình diễn khá ấn tượng của Aleksandr Golovin ở World Cup, người yêu bóng đá Nga chắc chắn vẫn nhớ mãi về một tiền vệ tài hoa và tinh quái thưở nào…

Tin cùng chuyên mục