Andreas Christensen hoàn thành giấc mơ gia nhập Barcelona

Barcelona đã chính thức ký hợp đồng với Andreas Christensen đến năm 2026. Trung vệ người Đan Mạch chuyển nhượng tự do đến sân Camp Nou sau khi kết thúc hợp đồng với Chelsea vào ngày 30-6.
Andreas Christensen khoác áo Barcelona
Andreas Christensen khoác áo Barcelona

Barcelona đã ký hợp đồng với hậu vệ đầu tiên của họ cho mùa giải 2022-2023. Đối với Xavi, đây là một thành tựu quan trọng, còn với Thomas Tuchel, mất Christensen là một tổn thất cho Chelsea. Những bất ổn ở thượng tầng đã khiến Chelsea không thể giữ chân được những ngôi sao hàng phòng thủ và việc Christensen lẫn Rudiger ra đi khiến HLV Thomas Tuchel phải gầy dựng lại phòng tuyến vốn rất vững vàng của đội bóng Tây London.

Thực tế bản hợp đồng của Christensen đã được thực hiện trong vài tháng. Kể từ ngày 1-1, Christensen đã có thể đàm phán với bất kỳ đội bóng nào mà anh thích. Dĩ nhiên là Chelsea không vội triển hạn cho ‘người nhà’ như Christensen. Bản thân cầu thủ Đan Mạch cũng chẳng muốn rời khỏi mái nhà chuyên nghiệp của mình. Nhưng diễn biến bất ngờ của thời cuộc, cuộc chiến ở Ukraine khiến ông chủ Roman Abramovich phải bán lại CLB và tình trạng bất ổn ở Stamford Bridge đã mở ra cơ hội cho những gã khổng lồ xâu xé hàng phòng thủ Chelsea. Inter Milan và Bayern Munich muốn có Christensen, nhưng cuối cùng thì Barcelona mới là đội giành chiến thắng trong cuộc đua.

Christensen đã ký hợp đồng bốn năm. Anh gia nhập tuyến sau gồm Gerard Piqué, Ronald Araujo, Eric García, Samuel Umtiti và Clément Lenglet, chờ đợi sự ra đi của một số người trong số họ.

Lớn lên ở Đan Mạch, Andreas Christensen đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình để chơi cho Chelsea. Năm 17 tuổi, Christensen đã từ giã Brondby và quê hương Đan Mạch của mình để đến London và từ đó trưởng thành ở Stamford Bridge.

"Tôi đã tập luyện cùng lúc với Chelsea và Aston Villa, và các CLB khác cũng muốn tôi tập cùng họ. Tôi liên tục so sánh các CLB khác với Chelsea, và tôi nhận ra mình đang so sánh họ vì đó là nơi tôi muốn”. Christensen nói về lý do tại sao anh chọn Chelsea.

Christensen đã giành được tất cả trong những ngày còn trẻ của mình, với thành công ở Youth League, sau đó được gọi là Next Gen Series, với Chelsea. Đã bắt đầu huyền thoại về một cầu thủ đã trưởng thành trên sân Stamford Bridge.

Chuỗi ngày ở Chelsea bị gián đoạn một thời gian ngắn do được cho mượn hai mùa tại Borussia Monchengladbach, nơi anh kết thúc quá trình thăng hoa của mình trong bóng đá châu Âu.

Thời gian ở Đức là khoảng thời gian mà những cầu thủ trẻ cần đến để trưởng thành. "Tôi nghĩ mình đã rất may mắn, tương tự như những gì tôi đã có ở Anh và điều đó đã giúp tôi. Ở Đức, tôi đã cải thiện phẩm chất cá nhân. Chúng tôi có một đội mạnh và cách đội chơi rất tấn công, vì vậy điều đó đã chuẩn bị cho tôi một đẳng cấp thực sự".

Sự ra đi của Gary Cahill giúp anh có cơ hội chen chân vào đội một. Antonio Conte là chìa khóa giúp anh trở thành cầu thủ thường xuyên ra sân cho CLB thành London.

Bây giờ, sau một thập kỷ ở Chelsea, Andreas Christensen nói lời tạm biệt với nơi đã là ngôi nhà chuyên nghiệp của anh trong suốt cuộc đời. Bây giờ anh gia nhập Barcelona vời bản hợp đồng chuyển nhượng tự do để thể hiện ước mơ bay cao và đối mặt với những thách thức mới.

Tin cùng chuyên mục