Andrea Pirlo muốn chiêu mộ sao Real Madrid

Tân HLV Juventus, Andrea Pirlo nhắm tới lối chơi ưa thích 4-3-3 nhưng với điều kiện phải có con người thích hợp như Isco (Real Madrid) ở khu vực giữa sân.
Tân HLV Juventus, Andrea Pirlo
Tân HLV Juventus, Andrea Pirlo

Chủ tịch Andrea Agnelli quyết định trao quyền dẫn dắt cho Andrea Pirlo được cho là mạo hiểm. Cựu tiền vệ tài hoa này chỉ mới có hơn một tuần dẫn dắt đội U23 Juventus đá ở Serie C, nghĩa là “trắng” hoàn toàn về kinh nghiệm huấn luyện ở cấp cao nhất. Tuy nhiên, Pirlo nhận được sự ủng hộ của những trụ cột ở Juventus là đội trưởng Chiellini, cựu đội trưởng Buffon và cầu thủ quan trọng nhất Ronaldo.

Đồng đội cũ của Pirlo là Del Piero cũng ủng hộ ông ở cương vị mới sẽ giúp Juventus thành công mà không cần Mauricio Pochettino hay Zinedine Zidane. So sánh Pirlo và Zidane là sự khập khểnh như cách Del Piero giải thích. Đó là Zidane từng HLV đội trẻ Real Madrid, làm trợ lý cho HLV Carlo Ancelotti ở đội một.

Nguồn tin từ Juventus cho biết Pirlo là sự lựa chọn “đắn đo” của ông Agnelli vào lúc này vì yếu tố tài chính. Thứ nhất là Juventus phải bồi thường 21 triệu bảng cho ông Sarri vì sa thải sớm. Thứ hai là chọn Pochettino sẽ mất lương 8 triệu bảng/năm và Zidane là 10 triệu bảng/năm. Mức lương của Pirlo không được tiết lộ nhưng được đoán khoảng 3,5 triệu bảng/mùa.

Trong bài phỏng vấn đầu tiên sau khi trở thành HLV Juventus, ông Pirlo cho biết thích sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Tuy nhiên, ông không cứng nhắc với sơ đồ đó nếu xét thấy cầu thủ của mình không thể đáp ứng lối chơi vạch ra. “Tôi thích 4-3-3 nhưng mọi thứ phụ thuộc vào cầu thủ. Đây là lối chơi thiên về tấn công và kiểm soát bóng. Nếu cầu thủ không thể đáp ứng được thì tôi sẽ không cố vì mất thời gian và hiệu quả”.

Khi còn là bình luận viên của Sky Sport Ý mùa giải 2018-2019, Pirlo nói về Juventus như sau “Vấn đề của Juventus là tuyến tiền vệ. Họ đã có Ronaldo nhưng phải tìm cách tốt để cung cấp bóng cho cậu ấy”. Ông cũng nói rằng Isco của Real Madrid là sự bổ sung thích hợp nhất cho Juventus.

Hai mùa giải trôi qua, Juventus không có nhiều sự biến động về nhân sự ở tuyến giữa. Mới nhất là Juventus trao đổi cầu thủ với Barcelona khi Juventus đẩy Pjanic sang Nou Camp để đón Arthur. Có thông tin Pirlo thúc đẩy việc mua Isco từ Real Madrid. Tiền vệ 28 tuổi này không còn được Zidane sử dụng nhiều ở mùa giải vừa qua khi chỉ có 15 trận được đá chính ở La Liga và chỉ có duy nhất 1 trận được đá trọn vẹn 90 phút nên khả năng Pirlo mua được là khá cao.

Tin cùng chuyên mục