Andrea Pirlo lịch lãm đi xem Monte Carlo

Tiền vệ tài hoa một thời Andrea Pirlo hiện đã giải nghệ. Dù vậy, anh vẫn dành sự quan tâm nhất định đến các môn thể thao nói chung, ngoài bóng đá còn có cả quần vợt nữa. Người ta mới được trông thấy hình ảnh Pirlo, dù ăn mặc khá giản dị, nhưng vẻ lịch lãm vẫn “toát hẳn ra bên ngoài”, đến CLB Đồng quê Monte Carlo để xem giải Masters 1.000 đang diễn ra ở đây.

Andrea Pirlo xem một trận đấu ở Monte Carlo
Andrea Pirlo xem một trận đấu ở Monte Carlo

Prilo đã xuất hiện trên khán đài của CLB Đồng quê Monte Carlo để xem một trận đấu quần vợt vào tối hôm qua, thứ Tư 18-4. Anh chỉ mặc quần jean, áo sơ mi trắng xắn cao tay, và ngồi ở hàng ghế không phải là hàng ghế VIP, nhưng sự lịch lãm và sang trọng của anh vẫn đủ để toát ra bên ngoài, khiến khán giả nổi da gà nhớ về những ngày tháng năm xưa khi anh “thêu hoa dệt gấm trên sân đấu”.

Đây không phải là lần đầu tiên, Pirlo đi xem quần vợt. Cũng giống như nhiều cầu thủ nổi tiếng khác, cả những người đã giải nghệ như anh, lẫn những người vẫn còn đang thi đấu, đang tung hoành trên mặt cỏ xanh, Pirlo luôn dành một thứ tình cảm đặc biệt nào đó cho bộ môn banh nỉ. Xét cho cùng, có một mối dây liền lạc, dù rất thanh mảnh, nhưng chưa bao giờ đứt đoạn, giữa quần vợt và bóng đá, và giữa các VĐV của 2 môn đấu này.

Đó cũng là lý do, Pirlo thường xuyên đến xem các giải đấu quần vợt lớn trên đất Mỹ, đặc biệt là US Open, trong thời gian anh khoác áo CLB New York FC ở giải Nhà nghề Bắc Mỹ (MLS). Cũng giống như Rafael Nadal dành thời gian đến ủng hộ các cầu thủ Real Madrid, và các cầu thủ Real Madrid, nếu có điều kiện, lại đến thăm Nadal, ủng hộ anh chơi bóng ở các giải đấu như Madrid Masters, Barcelona Open…

Andrea Pirlo lịch lãm đi xem Monte Carlo ảnh 1 Pirlo xem một trận đấu ở US Open
Có rất nhiều sự so sánh, ngầm định giữa tiền vệ tài hoa Pirlo với… Roger Federer – người đàn ông sang trọng, “quý tộc” trong làng quần vợt thế giới. Người ta từng nói: “Federer đánh vợt cũng như Pirlo tâng bóng”, bên trong đó là cả nguồn cảm hứng ngút ngàn, sự uyển chuyển, tài hoa, vẻ lịch lãm không thể giấu vào trong áo. Cả 2 đều sử dụng sự thông minh và kỹ thuật để làm nền tảng, để khuất phục những đối thủ có lối chơi thiên về sức mạnh và băm bổ. Và cả 2 đều để lại nguồn cảm hứng cao độ cho người xem, cho dù sau này có giải nghệ hay có ra sao chăng nữa!
Andrea Pirlo lịch lãm đi xem Monte Carlo ảnh 2 Cũng như Pirlo, Federer (giữa) mang đến sự lịch lãm có thừa...
“Federer là Pirlo trong quần vợt”, hay “Pirlo khiến người ta gợi nhớ đến Federer trong làng banh nỉ hôm nay”… Cả 2 người đều là những huyền thoại. Tiếc là, khi Pirlo đến với Monte Carlo Masters trong những ngày này, Federer đang ngồi nhà chuẩn bị cho mùa giải sân cỏ. Nếu không, họ đã gặp nhau, và khiến cả thế giới mềm nhũn bởi sự lịch lãm toát ra bên ngoài…

Tin cùng chuyên mục