Ancelotti tung chiêu mới, Napoli đè bẹp Torino

Napoli đã ghi chiến thắng 3-1 trên sân Torino trong trận đấu mà HLV Carlo Ancelotti gây bất ngờ cho đối thủ bằng hệ thống biến hóa trong sơ đồ 4-4-2.


Lorenzo Insigne (trái, Napoli) chơi tốt vị trí tiền đạo
Lorenzo Insigne (trái, Napoli) chơi tốt vị trí tiền đạo

 đã ghi 2 bàn ở phút thứ 4 và 59, trong lúc Simone Verdi góp công phút 20. Đội chủ nhà Torino chỉ có bàn thu ngắn cách biệt khi Andrea Belotti sút thắng quả 11m phút 51. Dù thắng đậm trên sân khách, HLV Carlo Ancelotti vẫn có vẻ chưa hài lòng khi cho rằng Napoli lẽ ra phải chơi chặt chẽ hơn và không bị thủng lưới ở hiệp 2.

Nhà cầm quân lão làng đã thay đổi hệ thống thi đấu sang 4-4-2 khi để Simone Verdi và Jose Callejon chơi cánh, cho phép Insigne tập trung vào việc ghi bàn khi đá cặp với Dries Mertens. Cựu HLV Bayern Munich nói với DAZN: “Quả là bước khởi đầu lạc quan, chúng tôi có được nhiều bóng và tìm kiếm những khoảng trống sau hàng phòng thủ đối phương. Điều đó có nghĩa là mọi người cùng giúp sức để giúp chúng tôi dẫn bàn”.

Ancelotti tung chiêu mới, Napoli đè bẹp Torino ảnh 1

Ông giải thích những điều chỉnh mang tính quyết định để thay đổi thói quen của cầu thủ: “Tôi chọn Insigne trong vai trò trung tâm nhiều hơn để cậu ta có thể tập trung vào tấn công mà không phải lo lui về phòng thủ như trước. Insigne đã đóng vai trò quyết định hôm nay, nhưng mọi người đều chơi tốt để mang đến màn trình diễn mạnh mẽ”.

“Verdi vẫn đang làm quen với đội bóng, trong khi Mertens di chuyển rất tốt. Tôi nghĩ rằng 4-4-2 đã cho chúng tôi sự vững vàng hơn, trong khi chúng tôi đang làm tốt trong phòng thủ”.

“Sebastiano Luperto đã có một trận đấu tốt, cũng như Marko Rog. Thật khó cho tôi để chọn một đội hình 11 cầu thủ khi tất cả họ đều rất tài năng. Tuy nhiên, điều đáng mừng là chất lượng màn trình diễn không thay đổi khi tôi chuyển đổi mọi thứ xung quanh”.

Các kết quả vòng 5

Chievo - Udinese    0-2

Fiorentina - SPAL  3-0

Lazio - Genoa          4-1

Parma - Cagliari      2-0

Torino – Napoli      1-3

Sampdoria - Inter  0-1

Sassuolo - Empoli 3-1

Ancelotti tung chiêu mới, Napoli đè bẹp Torino ảnh 2

Tin cùng chuyên mục