Ancelotti tự hào sau chiến thắng Siêu cúp

HLV Carlo Ancelotti đã có thể tận hưởng vinh quang của một danh hiệu vô địch lần đầu tiên sau 4 năm, và tin rằng hành trình của Real Madrid tại Saudi Arabia là khởi đầu cho những điều tốt đẹp trong tương lai.

HLV Carlo Ancelotti thắng danh hiệu vô địch lần đầu tiên sau 4 năm.
HLV Carlo Ancelotti thắng danh hiệu vô địch lần đầu tiên sau 4 năm.

Đây là danh hiệu đầu tiên của nhà cầm quân 62 tuổi người Italia kể từ khi giành Siêu cúp Đức với Bayern Munich vào năm 2017. HLV Ancelotti đã nâng số danh hiệu giành được trong 2 nhiệm kỳ dẫn dắt Real lên con số 5, và là thứ 21 trong sự nghiệp cầm quân của mình - bên cạnh ba danh hiệu cùng Bayern, một với Paris St Germain, ba với Chelsea, 8 với AC Milan và một với Juventus.

Sau khi kết thúc cơn khô hạn danh hiệu dài nhất sự nghiệp, một phần vì những năm gần đây chỉ dẫn dắt các đội bóng khiêm tốn Napoli và Everton, HLV Ancelotti chia sẻ: “Đúng vậy, tôi đã giành được nhiều danh hiệu, nhưng đã lâu lắm rồi kể từ lần cuối cùng của tôi. Chiến thắng là đại diện cho thành công trong công việc của bạn. Trong mắt công chúng, điều đó có nghĩa là bạn đã hoàn thành tốt công việc. Nhưng đó không phải lúc nào cũng là sự thật. Tôi nghĩ rằng bản thân đã làm rất tốt ở Everton và Napoli nhưng tôi đã không giành được chiến thắng ở đó”.

Nhà cầm quân 62 tuổi trong nhiệm kỳ đầu tiên tại Real đã giúp đội giành chức vô địch Champions League thứ 10 vào năm 2014. Ông cũng đã giành được Cúp Nhà vua, Siêu cúp châu Âu và Cúp thế giới các CLB trước khi rời đi vào năm 2015. Và sau sự trở lại khá suôn sẻ này, HLV Ancelotti đang nhắm đến bổ sung danh hiệu La Liga để trở thành nhà cầm quân đầu tiên trong lịch sử Real dành trọn vẹn 6 danh hiệu lớn hiện có. Real hiện dẫn đầu La Liga với 49 điểm sau 21 trận, hơn đội xếp thứ 2 là Sevilla đến 5 điểm.

HLV Ancelotti nói: “Tôi cảm thấy may mắn và tự hào khi có cơ hội quản lý đội bóng này. Đây là một đội không bao giờ cảm thấy mệt mỏi săn tìm chiến thắng. Thật  tuyệt nhìn các cầu thủ vui vẻ, ăn mừng. Sau đó, chúng tôi sẽ tập trung trở lại, sẽ có một trận đấu khác diễn ra trong vài ngày tới”.

Real sẽ làm khách tại Elche vào thứ năm tới ở vòng 16 đội Cúp Nhà Vua. Họ cũng đang cạnh tranh ở Champions League, nơi sẽ gặp PSG ở vòng 1/8 vào tháng 2 tới.

Tin cùng chuyên mục