Ancelotti không theo chân Real, Tuchel hy vọng vào lợi thế

HLV Thomas Tuchel tin rằng nếu đồng nghiệp Carlo Ancelotti không thể chỉ đạo Real Madrid ở trận tứ kết lượt đi, sẽ giúp Chelsea có đôi chút lợi thế trong hành trình vào bán kết.

 HLV Thomas Tuchel đối đầu Carlo Ancelotti khi còn dẫn dắt Everton ở mùa qua.
HLV Thomas Tuchel đối đầu Carlo Ancelotti khi còn dẫn dắt Everton ở mùa qua.

HLV Ancelotti mắc Covid-19 vào tuần trước, ông được biết chỉ có triệu chứng nhẹ nhưng vẫn dương tính trong kết quả đã xét nghiệm gần nhất, và không đến London cùng với các thành viên còn lại của đội vào hôm thứ ba. Nhà cầm quân 62 tuổi người Italia vẫn còn thời gian, ông có thể bay đến London kịp trận đấu tại Stamford Bridge nếu có xét nghiệm âm tính vào đầu ngày thứ tư. Khi được hỏi nếu Ancelotti vắng mặt có thể ảnh hưởng đến Real hay không, HLV Tuchel nói: “Chà, đúng là như vậy... Tôi khá chắc chắn rằng anh ấy vẫn nói chuyện với cả đội và liên lạc với các cầu thủ. Nhưng luôn tốt hơn nhiều nếu anh ấy có mặt trên sân và tạo ra những ảnh hưởng trực tiếp”.

HLV Tuchel có kinh nghiệm về việc bỏ lỡ một trận đấu lớn vì Covid-19, là ở trận bán kết của Chelsea ở FIFA Club World Cup vào tháng 2. Chelsea vẫn tiến sâu và Tuchel đã kịp có mặt ở Abu Dhabi trước trong trận chung kết để dẫn dắt The Blues giành chiến thắng trước Palmeiras. Và nhà cầm quân người Đức vẫn hy vọng đồng nghiệp của mình có thể kịp đến London: “Anh ấy là một HLV lớn, vĩ đại và có cá tính lớn. Thật tuyệt nếu có anh ấy ở bên đường biên trong những trận đấu quan trọng như thế này”.

Nếu Ancelotti không kịp có mặt, khi đó trợ lý Davide Ancelotti - cũng là con trai của ông - sẽ tiếp tục đảm nhận vai trò chỉ đạo, nhưng đó chắc chắn là thiệt thòi lớn với Real. Đội bóng 13 lần vô địch châu Âu cũng không thắng trong 5 chuyến làm khách gần nhất khi đối đầu với các CLB Anh, với 3 thất bại và hòa 2. Trong đó, chỉ trong 2 mùa giải gần nhất, họ đã 3 lần rời nước Anh mà không có chiến thắng - thua 1-2 tại Man.City ở vòng 1/8 mùa 2019-2020, mùa qua họ hòa 0-0 trên sân Liverpool tại tứ kết và sau đó thua 0-2 tại Chelsea ở bán kết.

Phía ngược lại, Chelsea đang chơi rất hay trên sân nhà khi thắng 5 trận gần nhất tại Champions League mà không để thủng lưới bàn nào. Khởi đầu cho mạch trận ấn tượng đó là chiến thắng 2-0 tại bán kết Champions League mùa qua trước chính Real Madrid.

Tin cùng chuyên mục