Ancelotti không thể lý giải về hành trình châu Âu của Real

HLV Carlo Ancelotti thừa nhận có “điều gì đó kỳ lạ” về hành trình đưa Real Madrid tiến tới trận chung kết Cúp C1/Champions League thứ 17 trong lịch sử, khi họ đều có thể ngược dòng trong những thời điểm khó khăn nhất ở cả 3 vòng đấu knock-out.

HLV Carlo Ancelotti sau khi khiến Pep Guardiola nín lặng.
HLV Carlo Ancelotti sau khi khiến Pep Guardiola nín lặng.

Sau khi nghẹt thở vượt qua PSG ở vòng 1/8 và Chelsea ở tứ kết, Real đã có một cuộc lội ngược dòng khác ở trận bán kết trước Man.City. Họ thua 3-4 ở lượt đi tại Anh, thủng lưới và bị dẫn trước với tổng tỷ số 3-5 sau 73 phút của lượt về. Thậm chí, Real không sút trúng đích lấy một lần cho đến khi Rodrygo có pha băng cắt đệm bóng cận thành ghi bàn ở phút 90 của lượt về. Và chỉ một phút sau, vẫn là Rodrygo đánh đầu ghi bàn cân bằng tổng tỷ số 2 lượt là 5-5. Và cũng chỉ cần 5 phút đầu tiên của hiệp phụ, Karim Benzema thực hiện một quả phạt đền hoàn tất màn ngược dòng thắng 6-5, đưa Real vào chung kết đối đầu Liverpool ở Paris vào ngày 28-5.

“Có điều gì đó kỳ lạ đang xảy ra”, HLV Ancelotti nói trong cuộc họp báo sau trận đấu. “Chúng tôi đã có những đêm tuyệt vời. Chúng tôi đã đối đầu với những đội rất mạnh, những đội được coi là ứng cử viên vô địch Champions League. Các cầu thủ không bao giờ bỏ cuộc. Ở đây thật đặc biệt. Không ai nghĩ rằng Real Madrid sẽ chơi một trận chung kết nữa trong năm nay, nhưng giờ chúng tôi đang ở đó”.

Trong một chia sẻ khác trên BT Sport, nhà cầm quân 62 tuổi người Italia cho biết thêm: “Tôi không thể nói rằng chúng tôi đã quen với cuộc sống như vậy, nhưng những gì đã xảy ra đêm nay đã từng xảy ra với Chelsea và cả với PSG. Nếu có một sự giải thích nào, thì chính lịch sử của CLB này đã giúp chúng tôi tiếp tục tiến lên như chúng tôi đã có. Khi trận đấu với Man.City đã gần kết thúc, chúng tôi đã tìm được nguồn năng lượng cuối cùng mà chúng tôi có”.

Ancelotti không thể lý giải về hành trình châu Âu của Real ảnh 1 Giờ sẽ là thách thức khác mang tên Jurgen Klopp và Liverpool.

Cuối tuần qua, Ancelotti trở thành nhà cầm quân đầu tiên vô địch cả 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu. Sau đêm thứ tư, Ancelotti trở thành nhà cầm quân đầu tiên trong lịch sử cầm quân ở 5 trận chung kết của giải đấu. Từ đó, ông cũng đang có cơ hội trở thành nhà cầm quân đầu tiên có thể 4 lần vô địch giải đấu danh giá này.

Đối thủ của Real ở chung kết là Liverpool - đội vào chung kết lần thứ 3 trong 5 năm và đang săn tìm chức vô địch thứ 7, cũng như đang trên đường hoàn thành “cú ăn 4” danh hiệu chưa từng có trong lịch sử - chắc chắn sẽ mang đến thức thách cực đại. Với Ancelotti thì đây cũng là đối thủ có nhiều duyên nợ nhất đối trong sự nghiệp bóng đá của ông, tất cả gắn liền với AC Milan - từng đối đầu ở chung kết Cúp C1 với tư cách là cầu thủ, từng 2 lần đối chọi ở chung kết Champions League trên tư cách HLV.

Và Ancelotti, một cựu HLV của Everton, nói “Tôi rất vui khi được góp mặt một trận chung kết khác, với một đội bóng tuyệt vời như Liverpool. Khi là cầu thủ, tôi đã đối đầu Liverpool ở trận chung kết Cúp C1 năm 1984, và sau đó với tư cách là HLV vào năm 2005, 2007. Bây giờ tôi sẽ đối đầu họ một lần nữa bây giờ. Tôi đã sống ở Liverpool trong 2 năm. Vì vậy, đối với tôi thì đây sẽ là một trận derby, tôi vẫn là một Evertonian”.

Tin cùng chuyên mục