Ancelotti không miễn nhiễm trước áp lực

Carlo Ancelotti vừa trở thành nhà cầm quân duy nhất giành được danh hiệu ở cả 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu, và đang trên đường trở thành HLV đầu tiên 4 lần đăng quang Cúp C1/Champions League. Tuy nhiên, ông vừa tiết lộ về những cảm giác áp lực luôn phải trải qua trước các trận dấu.

Carlo Ancelotti trên đường trở thành HLV đầu tiên 4 lần thắng Cúp C1/Champions League.
Carlo Ancelotti trên đường trở thành HLV đầu tiên 4 lần thắng Cúp C1/Champions League.

Real Madrid sau khi đăng quang La Liga, giờ chuẩn bị hướng đến hoàn thành cú đúp khi đối đầu Liverpool ở chung kết Champions League tại Paris vào thứ bảy. Nhưng khá bất ngờ trong buổi họp báo thì HLV Ancelotti, người luôn được biết đến với phong thái điềm tĩnh bên ngoài đương biên, đã có những chia sẻ: “Đối với tôi, thời điểm khó khăn nhất là 3 hoặc 4 giờ trước khi trận đấu diễn ra. Tôi không được khỏe về mặt thể chất. Tôi đổ mồ hôi rất nhiều, nhịp tim tăng nhanh, những suy nghĩ tiêu cực len lỏi vào... Nhưng may mắn thay, tất cả điều đó sẽ kết thúc khi trận đấu bắt đầu. Không có thuốc, không có viên thuốc cho điều đó, bản thân bạn phải cố gắng vượt qua nó”.

Ở tuổi 62, nhà cầm quân người Italia đang tận hưởng một trong những mùa giải hay nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp huấn luyện. Ancelotti trở lại Real Madrid mùa hè qua và thừa hưởng tập thể vừa trải qua mùa giải trắng tay cùng Zinedine Zidane, cũng như bị đánh giá đã đi qua thời kỳ đỉnh cao. Tuy nhiên, Ancelotti nhanh chóng đưa đội trở lại đà phát triển bằng cách duy trì hàng thủ chắc chắn, và năng lực tấn công bén nhọn với bộ đôi Karim Benzema và Vinicius Junior.

Đội hình đó đã trải qua hành trình thành công ở La Liga, khi giành chức vô địch sớm trước 4 vòng đấu. Họ cũng giành được Siêu cúp Tây Ban Nha. Và để có mặt ở trận chung kết Champions League, thì những ngôi sao bị chê đã “già cỗi” như Luka Modric hay Benzema chính là nguồn cảm hứng trong những màn ngược dòng không thể tin nổi trước PSG, Chelsea hay Man.City ở các vòng đấu loại trực tiếp. HLV Ancelotti đánh giá: “Chúng tôi đã nuôi dưỡng một bầu không khí tuyệt vời, chúng tôi tạo nên một mối quan hệ tốt đẹp. Đó là một mùa giải mà một số cầu thủ được chơi nhiều hơn những người khác, nhưng bầu không khí luôn rất tuyệt vời. Đội hình này không có vấn đề gì với tôi vì họ đều tôn trọng quyết định của tôi. Tôi đã không gặp bất kỳ khó khăn nào trong mùa giải này. Tất cả chúng tôi đều rất tôn trọng nhau”.

Ancelotti không miễn nhiễm trước áp lực ảnh 1 Real Madrid đang tập trung trên sân tập trước trận chung kết.

Chiến thắng vào thứ bảy sẽ đưa Ancelotti lên vị trí độc tôn trên bảng vàng những nhà cầm quân vô địch châu Âu nhiều nhất - hiện Ancelotti đang có 3 danh hiệu với AC Milan năm 2003 và 2007, bằng với Bob Paisley (giành Cúp C1 với Liverpool vào các năm 1977, 1978 và 1981) và Zidane với kỷ lục 3 năm liên tiếp vô địch Champions League với Real từ 2016-2018. Nhưng HLV Ancelotti nhấn mạnh: “Đó sẽ là một thành tích to lớn đối với tôi, nhưng tôi biết bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong một trận chung kết. Tôi không bị ám ảnh bởi danh hiệu cá nhân”.

Ancelotti từng trải qua cảm giác cay đắng ở một trận chung kết Champions League, và trước chính Liverpool vào năm 2005. Khi đó, AC Milan của ông dù dẫn trước 3-0 trong hiệp 1 nhưng cuối cùng bị gỡ hòa 3-3 chỉ sau 25 phút đầu hiệp 2, trước khi thua 2-3 trong loạt sút luân lưu.

Tin cùng chuyên mục