Ancelotti không mạo hiểm với Benzema trước đại chiến PSG

HLV Carlo Ancelotti khẳng định sẽ không vội vàng để chân sút hàng đầu Karim Benzema trở lại sau vấn đề về cơ bắp, ngôi sao người Pháp sẽ bỏ lỡ chuyến làm khách đến Villarreal tại La Liga vào thứ bảy như một phần của sự chuẩn bị cho trận chiến lớn tại PSG ở Champions League vào thứ ba.

HLV Carlo Ancelotti cần đẳng cấp của Karim Benzema cho trận đấu lớn với PSG.
HLV Carlo Ancelotti cần đẳng cấp của Karim Benzema cho trận đấu lớn với PSG.

Benzema đã ghi được 17 bàn trong 22 trận La Liga mùa này, nhưng anh đã không chơi kể từ khi gặp vấn đề về cơ bắp trong trận hòa 2-2 với Elche vào tháng trước. Bất chấp việc Sevilla vừa thu hẹp cách biệt chỉ còn 3 điểm so với ngôi đầu của Real, thì HLV Ancelotti sẽ để Benzema có thêm vài ngày hồi phục quý giá trước trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân PSG vào thứ ba tới.

HLV Ancelotti nhấn mạnh: “Đầu tiên và quan trọng nhất vẫn là sức khỏe của cầu thủ. Nếu Benzema ra sân tại PSG vào giữa tuần thì sẽ không có rủi ro. Chúng tôi sẽ đánh giá tất cả mọi khả năng, và vẫn còn 4 ngày cho điều đó. Chúng tôi đã có một cảm giác tốt về Benzema, nhưng chúng tôi sẽ không đưa ra bất kỳ quyết định nào cho đến Chủ nhật hoặc thứ hai”.

Thay vào đó, HLV Ancelotti để ngỏ khả năng trao cơ hội ra sân cho Gareth Bale. Ngôi sao người xứ Wales đã không chơi bất kỳ trận nào kể từ tháng 11 năm ngoái, nhưng HLV Ancelotti tin rằng Bale có thể giúp ích cho đội trong trận đấu quan trọng tại Villarreal: “Gareth trông đã sẵn sàng để thi đấu, và khi tôi để cậu ấy ra sân, tôi chắc chắn cậu ấy sẽ làm những gì cần thiết. Trong 15 ngày gần nhất. cậu ấy trông đã sẵn sàng”.

Tiền đạo Vinicius Junior trở lại sau án treo giò cũng giúp mặt trận tấn công của Real cải thiện. Villarreal sẽ là thách thức lớn khi đội bóng của HLV Unai Emery đang chơi tốt để chiếm vị trí thứ 6 với 35 điểm, chỉ kém 3 điểm so với vị trí thứ 4 của Barcelona. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất mà Real đối mặt vào thứ bảy chắc chắn là áp lực, sau khi Sevilla ra sân trước và thắng Elche 2-0 nhờ các bàn thắng của  Papu Gomez và Rafa Mir. Với kết quả này, Sevilla đã th hẹp cách biệt so với ngôi đầu của Real xuống chỉ còn 3 điểm, 50 điểm so với 53, nhưng Sevilla đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Tin cùng chuyên mục