Ancelotti: “Benzema là không thể thay thế!”

HLV Carlo Ancelotti khẳng định ông không cần bổ sung thêm một tiền đạo nào khác vào đội hình khi đang sở hữu chân sút xuất sắc nhất thế giới Karim Benzema. Và bất chấp không có nhiều sự tăng cường trong mùa hè, nhà cầm quân người Italia tin rằng chất lượng và sự thông hiểu của đội hình vẫn có thể giúp họ đạt được thành công còn hơn cả mùa qua.

HLV Carlo Ancelotti tin đang sở hữu chân sút xuất sắc nhất thế giới là Karim Benzema.
HLV Carlo Ancelotti tin đang sở hữu chân sút xuất sắc nhất thế giới là Karim Benzema.

Real Madrid đã vô địch La Liga mùa qua với cách biệt 13 điểm, đã đánh bại Paris Saint-Germain, Chelsea, Man.City và Liverpool trên đường giành chức vô địch Cúp C1/Champions League thứ 14 trong lịch sử. Hôm nay, đoàn quân của HLV Ancelotti sẽ khởi đầu mùa giải mới bằng trận tranh Siêu cúp châu Âu với nhà vô địch Europa League là Eintracht Frankfurt tại Helsinki (Phần Lan) - đây là danh hiệu đầu tiên trong số 6 danh hiệu mà Real Madrid có thể giành được trong mùa giải mới.

HLV Ancelotti tự tin: “Chúng tôi đã ký hợp đồng với một trung vệ là Antonio Rudiger và một tiền vệ là Aurelien Tchouameni, những người giỏi nhất ở vị trí của mình và đã cải thiện chất lượng thể chất lẫn kỹ thuật của đội. Chúng tôi cũng đã có thêm một năm làm việc cùng nhau, có nhiều hơn sự hòa hợp giữa các cựu binh và cầu thủ trẻ. Đoàn kết là một trong những yếu tố làm nên thành công của đội vào năm ngoái, và điều đó có thể cải thiện hơn nữa, bởi vì chúng tôi đã quen với nhau hơn”.

Real Madrid đã bỏ lỡ ký hợp đồng với Kylian Mbappe vào tháng 5 khi tiền đạo này quyết định ở lại Paris Saint-Germain, trong khi các tiền đạo Luka Jovic, Gareth Bale và Borja Mayoral đều đã rời CLB trong mùa hè này. Nhưng HLV Ancelotti khẳng định rằng đội bóng có đủ lựa chọn trên hàng công cho mọi giải đấu: “Chúng tôi có rất nhiều tiền đạo. Đó là một danh sách tốt: Karim Benzema, Mariano Diaz, Eden Hazard, Rodrygo, Vinicius Junior và Marco Asensio. Chúng tôi có tiền đạo xuất sắc nhất thế giới là Benzema. Thay thế Karim là điều không thể. Tất nhiên, đôi khi chúng tôi sẽ không có cậu ấy và điều đó sẽ ảnh hưởng đến đội bóng. Nhưng chúng tôi tin có đủ giải pháp”.

Ancelotti: “Benzema là không thể thay thế!” ảnh 1 Chân sút người Pháp ghi bàn ở 2 trong 3 trận giao hữu trước mùa giải.

Benzema sẽ tròn 35 tuổi vào cuối năm nay, tuy nhiên, ngôi sao người Pháp đang cho thấy tuổi tác không phải là vấn đề. Phong độ ghi bàn tốt nhất của Benzema chỉ đến từ khi bước sang tuổi 30, và ở mùa giải vừa qua, anh thậm chí đã chơi mùa giải sung mãn nhất sự nghiệp khi ghi 44 bàn sau 46 trận trên mọi đấu trường. Chân sút vừa tiếp quản tấm băng đội trưởng sau sự ra đi của Marcelo cũng tự tin nhấn mạnh: “Tuổi tác không tồn tại! Đúng là chúng tôi không còn trẻ, nhưng chúng tôi làm việc chăm chỉ trên lẫn ngoài sân cỏ. Chúng tôi có một đội hình tốt, hãy hy vọng nó tốt hơn năm ngoái. Tôi không biết liệu tôi có cần người thay thế hay không, có HLV ở đây và cả ngài Chủ tịch nữa, nên tôi không ở đây để trả lời điều đó”.

Real Madrid có lý do để tự tin vào hàng tấn công đáng tự hào mùa qua, dẫn đầu bởi Benzema và 2 ngôi sao trẻ người Brazil là Vinicius Junior và Rodrygo - họ cùng nhau ghi 48 bàn trong tổng số 80 pha lập công của đội ở La Liga, và ghi 75 tổng cộng bàn trên mọi đấu trường.

Tin cùng chuyên mục