Ẩn ý của HLV Christophe Galtier

Khen ngợi các học trò Nicolas Pepe và Thiago Mendes trong trận thắng 3-1 trên sân Caen, song HLV Christophe Galtier dường như muốn ám chỉ là bộ đôi của Lille đã sẵn sàng "lên sàn" trong đợt chuyển nhượng này.
Ẩn ý của HLV Christophe Galtier

Lille có chiến thắng thuyết phục 3-1 trên sân Caen dù Celik nhận thẻ đỏ ở phút 84. Đây là trận thứ hai trong 3 trận Ligue 1 gần đây nhất đội bóng của HLV Christophe Galtier nhận thẻ đỏ trực tiếp (trận thắng Nimes 3-2 thì Fonte nhận thẻ đỏ từ phút 16). Lille tiếp tục duy trì vị trí nhì bảng một cách chắc chắn, nhất là lúc đội bám đuổi Lyon đã bị cầm hòa.

Trong chiến thắng 3-1 trên sân Caen, dấu ấn của Nicolas Pepe và Thiago Mendes rất lớn. Mendes thực hiện đường chuyền chia đôi hàng thủ Caen để Pepe lao xuống xỉa bóng vào góc xa, mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 8. Vậy là tiền đạo Bờ Biển Ngà đã có 13 bàn thắng ở Ligue 1 để chia sẻ ngôi đầu danh sách Vua phá lưới với Kylian Mbappe. Pepe chơi tỏa sáng với 2 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn sau đó. Tính ra, Pepe đóng góp trực tiếp trong 20 bàn thắng của Lille mùa này nên chỉ đứng sau Lionel Messi (16 bàn và 10 kiến tạo); bằng Mohamed Salah (13 bàn, 7 kiến tạo); hơn Cristiano Ronaldo (14 bàn, 5kiến tạo), Eden Hazard (10 bàn, 9 kiến tạo)…

Sau trận đấu, HLV Galtier hết lời khen ngợi cầu thủ, nhất là Pepe và Mendes. Đây cũng là hai cầu thủ đang được rất nhiều đại gia châu Âu săn tìm chữ ký. Ông Galtier nói đầy ẩn ý rằng “Mendes đã có pha thoát đi cuối cùng tuyệt đẹp cùng Pepe”. Rất có thể cả hai ngôi sao này sẽ rời Lille ngay trong tháng Giêng này. Chủ tịch Gerard Lopez sẵn sàng bán cầu thủ của mình một khi “được giá”.

                                                                   

Tin cùng chuyên mục