Ấn tượng Union Berlin - bóng đá đâu cần đến ngôi sao

Đội bóng không có lấy ngôi sao nào nhưng có thể khiến những đại gia Bundesliga phải vất vả chống đỡ. Sáu trận bất bại gần đây đã giúp Union nghiễm nhiên chen chân vào tốp 4.
Union gtu72ng khiến Hùm xám phải bở hơi tai
Union gtu72ng khiến Hùm xám phải bở hơi tai

Union Berlin của HLV Urs Fischer mới chơi mùa thứ hai liên tiếp ở Bundesliga. Toàn bộ cầu thủ của HLV người Thụy Sĩ đều không nằm trong diện được gọi là ngôi sao ở giải VĐQG Đức. Điều đó có vẻ như không quan trọng với nhà cầm quân 54 tuổi này. Lối chơi phòng ngự phản công trước những đại gia Bundesliga hầu hết mang lại cho Union Berlin kết quả hơn cả mong chờ.

Union Berlin từng buộc ĐKVĐ Bayern Munich phải đuổi theo nhọc nhằn mới có được 1 điểm. Đó là trận đấu mà Union Berlin mở tỷ số từ phút thứ 4 và Bayern Munich liên tục đẩy mạnh tấn công tới phút 67 mới kiếm được 1 trận hòa.

Các học trò của ông Fischer đánh bại Borussia Dortmund 2-1 dù đội quân của HLV tạm quyền Terzic đang hưng phấn  sau trận thắng Bremen 2-1. 

Mới nhất là Bayer Leverkusen xếp trên Union Berlin cũng nhận trái đắng từ lối chơi phản công của ông Fischer. Hai đội tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không có được bàn thắng nào cho tới phút 88. Khoảnh khắc Teuchert tăng tốc sau pha chọc khe từ phần sân nhà của Lenz, đã bỏ lại toàn bộ hàng thủ Leverkusen trước khi “xúc” bóng qua thủ môn đội khách để có bàn thắng duy nhất trận đấu. 

Union Berlin đã trải qua 6 trận liên tiếp bất bại kể từ trận hòa Bayern Munich và đã nhảy lên top 4 khi có cùng 28 điểm với Dortmund nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Người hâm mộ thủ đô nước Đức đang ngóng chờ bản lĩnh của thầy trò Fischer vào thứ Năm tới khi gặp chủ nhà là đội nhì bảng Leipzig.

Ấn tượng Union Berlin - bóng đá đâu cần đến ngôi sao ảnh 1

Tin cùng chuyên mục