Ấn tượng từ bóng đá TPHCM

Một nửa chặng đường của LS V-League 2020 đã đi qua, cuộc đua tranh trên bảng xếp hạng tiếp tục quyết liệt và biến động qua từng vòng đấu. Nhưng riêng ở tốp đầu, khá bất ngờ khi chứng kiến sự ổn định của 2 đại diện bóng đá TPHCM và hiện tại đang đứng ở hai vị trí cao nhất. 

Hai đại diện của TPHCM đang duy trì phong độ ổn định.
Hai đại diện của TPHCM đang duy trì phong độ ổn định.

Từ sau trận thua "người anh em" CLB Sài Gòn ở vòng 4, CLB TPHCM đã có 3 trận liên tiếp bất bại để thẳng tiến ở ngôi đầu bảng với 14 điểm. Dấu ấn ở CLB TPHCM là ý chí chiến đấu như trận hoà nghẹt thở trước Đà Nẵng vừa qua mà 2 bàn thắng được ghi vào thời điểm cuối trận. Trong khi đó CLB Sài Gòn cũng tạo ấn tượng không kém khi họ đang trải qua 7 trận liên tiếp bất bại và hiện chỉ còn đứng sau CLB TPHCM trên bảng xếp hạng. 

Có thể nói, một luồng gió mới đang đến với bóng đá TPHCM qua những gì mà các đại diện của Thành phố thể hiện. Một tín hiệu lạc quan đang đến ở mùa bóng năm nay. 

Theo sau hai đội bóng của TPHCM là nhóm 3 đội có cùng 11 điểm B.Bình Dương, Viettel và SLNA. Nhóm đội này thực tế chưa hướng đến mục tiêu cao ở mùa này, mục đích gần là tìm 1 suất để lọt vào tốp 6 đội đầu bảng sau khi kết thúc giai đoạn 1. Nhưng cuộc đua tranh vào tốp 6 hứa hẹn sẽ rất quyết liệt, bởi ngoài 5 đội nêu trên còn phải nói đến HA.GL, Than Quảng Ninh, Đà Nẵng… và nhất là ĐKVĐ Hà Nội.

Bên cạnh sự thăng tiến của bóng đá TPHCM, hay vẫn cứ… ì ạch như HA.GL là sự sa sút nhanh của CLB Hà Nội. Dù lực lượng đang suy yếu khi có cả chục ca trong giai đoạn chấn thương, nhưng ít ai nghĩ đội bóng có chiều sâu về lực lượng như CLB Hà Nội lại sa sút nhanh đến như vậy. Sân Hàng Đẫy đã không còn là “thánh địa” bất khả xâm phạm với đội bóng này khi mà đến nay đã có 2 trận thua trước các đối thủ được đánh giá dưới cơ là SLNA và mới đây là CLB Sài Gòn cùng tỷ số 0-1.

Ấn tượng từ bóng đá TPHCM ảnh 1 Công Phượng cùng CLB TPHCM đang dẫn đầu bảng xếp hạng. 

Thất bại của CLB Hà Nội chính ở việc hàng công không còn sự mạnh mẽ như kỳ vọng. Chính điều đó thể hiện bằng sự bế tắc trước các đội tuân thủ tốt yếu tố kỷ luật trong phòng ngự như ở SLNA, Sài Gòn và kể cả Hà Tĩnh. CLB Hà Nội thắng được Bình Dương trên sân khách ở vòng 6 bởi sự nôn nóng của các cầu thủ Bình Dương và sa vào lối chơi đôi công để rồi mất hẳn sự tập trung ở hàng phòng ngự.

Với hành trình sa sút hiện nay, hẳn lãnh đạo đội bóng Thủ đô sẽ có cái nhìn thực tế hơn về thực lực cũng như kéo tất cả trở về với trạng thái khó khăn như hiện nay thay vì “bay” với những danh hiệu trước đó. Mục tiêu của CLB Hà Nội lúc này chỉ là cố gắng giữ mình trong tốp 6, bởi nếu không chận đứng sự sa sút hiện nay thì khả năng các nhà ĐKVĐ lọt vào nhóm “chung kết ngược” ở giai đoạn 2 là dễ xảy ra.

Cũng từ sau trận thua ở vòng 7, nhiều câu hỏi đặt ra dành cho chiếc ghế HLV trưởng của ông Chu Đình Nghiêm khi mà tính đến nay đã có 3 đội thay HLV trưởng, và khá lạ lùng là ngay sau khi thay “tướng” đều giành được chiến thắng. Nhưng ở CLB Hà Nội lúc này, việc thay HLV trưởng không là điều dễ dàng bởi khó tìm HLV xứng tầm với đội bóng này. Mặt khác, những khó khăn đến với họ cũng là điều được lường trước qua các ca chấn thương từ đầu mùa. Nhưng bất ngờ là đang kéo dài và thậm chí đang dẫn đến chuyện dao động về mặt tâm lý thi đấu.

Tin cùng chuyên mục