Ấn tượng từ “bầy sói”, tốp 4 vẫy gọi

Trong ngày mà HLV Nuno Espirito Santo nhận quyết định sa thải từ Tottenham, thì trớ trêu thay đội bóng cũ của ông là Wolves đang tiếp tục trình diễn phong độ thăng hoa khi đánh bại Everton 2-1 để áp sát tốp 4.

Wolves đang trình diễn phong độ thăng hoa để áp sát tốp 4. Ảnh: Getty Images
Wolves đang trình diễn phong độ thăng hoa để áp sát tốp 4. Ảnh: Getty Images

Hồi đầu giải, khi Tottenham đang thăng hoa với 3 chiến thắng liên tiếp dưới quyền HLV Nuno, thì cũng là lúc giới chuyên môn tại Anh bày tỏ e ngại với tình cảnh trắng tay mà đội bóng cũ của ông là Wolves phải trải qua. Thế nhưng, mọi thứ đã xoay chuyển quá nhanh khi kể từ sau loạt trận quốc tế tháng 9, thì Wolves chỉ thua đúng 1 lần sau 7 trận, trong đó họ giành đến 5 chiến thắng và vừa vượt qua chính Tottenham để chiếm vị trí thứ 7.

HLV Nuno đã bị sa thải sau thành tích tồi tệ của Tottenham, trong khi người kế nhiệm của ông là Bruno Lage đang tận hưởng thành công khi giành 16 trên tổng số 21 điểm tối đa trong 7 trận gần nhất ở Premier League - chỉ có Chelsea (18 điểm) và Arsenal (17 điểm) là có thể làm tốt hơn họ trong khoảng thời gian đó.

Gần nhất, ở trận đấu muộn của vòng 10, Wolves đã đánh bại Everton 2-1 nhờ một hiệp đầu xuất sắc. Các bàn thắng trong hiệp một của Max Kilman và Raul Jimenez đã giúp Wolves tạo nên lợi thế lớn. Alex Iwobi đã gỡ lại một bàn cho đội khách ở phút 66, và mặc dù họ đã nỗ lực hết sức để tìm bàn gỡ hòa, nhưng đội khách cuối cùng đã phải trả giá cho khởi đầu chậm chạp của mình. HLV Bruno Lage đánh giá: “Chúng tôi đã làm rất tốt trong 45 phút đầu tiên. Họ thay đổi một chút trong hiệp 2, họ cố gắng chơi với nhiều tiền vệ hơn để kiểm soát trận đấu và chúng tôi đã không thích nghi với điều đó. Nhưng nhìn chung trong 90 phút, đó là 3 điểm xứng đáng cho chúng tôi. Hiện tại, tôi không quan tâm đến bảng xếp hạng. Tôi chỉ muốn có điểm càng nhiều càng tốt. Tôi nghĩ về một mùa đông khó khăn nên chúng tôi sẽ phải cố gắng”.

Ấn tượng từ “bầy sói”, tốp 4 vẫy gọi ảnh 1 HLV Rafael Benitez thấy áp lực lên vị trí ngày càng lớn. Ảnh: Getty Images

Phía ngược lại, sau khởi đầu ấn tượng thắng 4 chỉ thua 1 trong 6 vòng đấu đầu tiên, thì HLV Rafael Benitez giờ đang thấy vị trí lung lay khi Everton đã thua 3 trận liên tiếp ở Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 11-2020. Everton đã rơi xuống vị trí Thứ 10 với 14 điểm. Nhà cầm qân người Tây Ban Nha nói: “Thật đáng tiếc vì chúng tôi đã không chơi bóng trong hiệp 1. Chúng tôi đã rất nỗ lực và tạo nhiều cơ hội trong hiệp 2, nhưng có lẽ là hơi muộn. Đó là phản ứng mà chúng tôi mong đợi nhưng thật tiếc vì chúng tôi đã không làm điều đó sớm hơn”.

Tin cùng chuyên mục