An tâm lựa chọn Mercedes-Benz

Ngoài việc là một phương tiện giao thông, một chiếc ô tô sang trọng còn là một tài sản có giá trị tại Việt Nam nên khách hàng muốn đảm bảo cho tài sản đắt giá này luôn trong điều kiện tốt nhất mà không cần tốn nhiều thời gian. Do đó, chất lượng dịch vụ và hệ thống đại lý là 2 yếu tố quan trọng mà khách hàng đặc biệt quan tâm khi chọn mua một chiếc xe sang. Hiểu được điều này, Mercedes- thương hiệu "Ngôi sao ba cánh", tiếp tục đưa chất lượng dịch vụ và sự thuận tiện cho khách hàng làm mục tiêu hàng đầu trong năm 2015.

SEAward- Nội lực phát triển chất lượng dịch vụ

Cách đây 10 năm, tập đoàn Daimler AG thành lập chương trình Giải thưởng dịch vụ xuất sắc Service Excellence Award (SEAward) nhằm thúc đẩy cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng tại các quốc gia và hệ thống đại lý. Việc đánh giá dựa trên 3 yếu tố, gồm Chỉ số hài lòng khách hàng, Tỉ lệ sửa chữa đúng ngay trong lần sửa chữa đầu tiên, Chất lượng dịch vụ thông qua khảo sát bí mật. Đại lý giành chiến thắng dựa trên số điểm làm lòng khách hàng về dịch vụ hậu mãi (CSI) và chỉ số sự thiện cảm của khách hàng (NPS). Năm ngoái tại Đông Nam Á, có tổng cộng 85 đại lý tham gia SEAward và 4.891 chuyên viên kỹ thuật cùng nỗ lực hết mình để mang đến dịch vụ tốt nhất. Kỷ niệm lần thứ 10 Giải thưởng dịch vụ xuất sắc vừa qua tại Malaysia là dịp để Mercedes-Benz và các đại lý trong khu vực cùng điểm lại những dấu ấn đáng nhớ.

Tại Việt Nam, giải thưởng Dịch vụ xuất sắc thực sự là nguồn động lực thúc đẩy các đại lý và trung tâm dịch vụ chinh phục các tiêu chuẩn cao hơn về mặt chất lượng. Ví dụ, chương trình “Dịch vụ thảm đỏ” dành cho các khách hàng sử dụng xe C- / GLK-, E- và S-Class; chiến dịch “Bác sĩ ôtô quốc tế” với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Đức; đầu tư xây dựng dây chuyền công nghệ sơn gốc nước hiện đại và thân thiện với môi trường... Lấy SEAward làm nội lực phát triển, Mercedes-Benz Việt Nam và các đại lý đã mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

12+: Mercedes-Benz luôn bên khách hàng

Hầu hết các thương hiệu xe hạng sang tại Việt Nam chỉ có trung tâm dịch vụ đặt tại Hà Nội và TPHCM. Riêng Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang duy nhất hiện diện khắp nước, khi có thêm các trung tâm ở Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang và Cần Thơ. Với việc khai trương Haxaco Hà Nội vào tháng 2-2015, Mercedes-Benz đã có tổng cộng 12 trung tâm bán hàng và dịch vụ trên cả nước. Tuy nhiên, đây không phải là con số 12 thông thường, mà là 12+.

Với các chương trình thường niên như Dịch vụ bảo dưỡng lưu động hay Chiến dịch bảo dưỡng mùa hè, các chuyên viên kỹ thuật kinh nghiệm của Mercedes-Benz Việt Nam đã hỗ trợ khách hàng kiểm tra miễn phí tại các tỉnh thành xa, như Đà Lạt, Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Vinh, Hạ Long và Lào Cai. Tại những sự kiện lớn như Triển lãm ô tô Việt Nam và Mercedes-Benz Fascination, hãng luôn thiết kế một khu vực kiểm tra xe miễn phí. Những nỗ lực này nhằm giúp chủ sở hữu xe Mercedes-Benz có thể an tâm và không còn e ngại về việc di chuyển quá xa đến các trung tâm dịch vụ chính hãng.

Ông Thilo Grossmann, Giám đốc Dịch vụ hậu mãi Mercedes-Benz Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi luôn hỗ trợ khách hàng của hãng ngay cả ở những vùng xa xôi nhất của đất nước. Cho dù khách hàng có ở đâu đi chăng nữa, Mercedes-Benz Việt Nam cam kết sẽ luôn đặt khách hàng lên hàng đầu, và mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất”.

Vietnam Star Automobile thắng giải thưởng Dịch vụ xuất sắc 2014

Đây là lần thứ 6 liên tiếp mà Vietnam Star Automobile (VSAL)- đại lý ủy quyền lớn nhất của Mercedes Benz tại Việt Nam, đoạt quán quân giải thưởng Dịch vụ xuất sắc, và lần thứ 7 giành chiến thắng giải thưởng Chỉ số hài lòng khách hàng tại Việt Nam. Ông Eugene Losew, Tổng Giám đốc Việt Nam Star Automobile, chia sẻ: “Nhờ có sự ủng hộ của quý khách, chúng tôi đã không ngừng nỗ lực và củng cố vị thế của mình. Chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ hoàn hảo nhất cho quý khách. Sự hài lòng của khách hàng tiếp tục là mục tiêu hàng đầu của chúng tôi”.

Xưởng dịch vụ của các đại lý Vietnam Star Automobile đều được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại bậc nhất theo tiêu chuẩn của Mercedes-Benz toàn cầu nhằm đảm bảo độ chính xác tối ưu trong quá trình sửa chữa. Trong năm 2015, Vietnam Star Automobile sẽ mở rộng đầu tư trung tâm chuyên về đồng, sơn tọa lạc ở quận 7 với trị giá 5 triệu USD.

PHÚ QUỐC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Vận động viên trong 1 bài thi

TPHCM tổ chức giải bóng đá nghệ thuật

Giải bóng đá nghệ thuật châu Á-Thái Bình Dương 2018 (Asia-Pacific free style football Championship) sẽ diễn ra tại tòa nhà FCentral (16A Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TPHCM) trong hai ngày 13 và 14-12. Giải sẽ có sự tham dự của rất nhiều cao thủ từ nước chủ nhà Việt Nam.