Ăn không đủ no, VĐV nhiều nước than khổ

Ban tổ chức SEA Games 30 trở nên bối rối khi đồng loạt nhiều đoàn VĐV các nước tới tham dự than phiền không được đón tiếp chu đáo, nơi ăn chốn nghỉ không đạt chất lượng, bữa ăn cho VĐV thiếu chất và hầu như phải mua thêm đồ từ bên ngoài về để cải thiện, giúp VĐV “nạp” đủ lượng calo cần thiết sau những buổi tập luyện và thi đấu mệt mỏi. Chất lượng bữa ăn có lẽ chỉ được chăm chút ở Làng VĐV tại thành phố New Clark City…

Nhà ăn cho VĐV, HLV tại Làng VĐV ở New Clark City.
Nhà ăn cho VĐV, HLV tại Làng VĐV ở New Clark City.

Bức xúc đến mức Trưởng đoàn thể thao Singapore, Juliana Seow phải gửi “tâm thư” đến Ban tổ chức SEA Games 30 để than phiền rằng các VĐV đảo quốc sư tử bị đối xử khá tệ tại khách sạn lưu trú, ăn không đủ no và việc đi lại quá khó khăn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự chuẩn bị của quốc gia này ở đấu trường thể thao khu vực.

Đoàn thể thao Singapore than phiền vì chất lượng bữa ăn cho VĐV tham dự SEA Games quá kém.
Mà không chỉ đoàn Singapore phải cử người tìm đến các siêu thị, chợ để mua thêm thực phẩm về nấu ăn, giúp VĐV cải thiện bữa ăn, đầy đủ chất hơn sau cả ngày tập luyện và thi đấu quá mệt mỏi. “Chất lượng dinh dưỡng không đáp ứng được nhu cầu của các VĐV. Thật đáng buồn là điều đó chưa được quan tâm chu đáo. Chúng tôi thật không hiểu VĐV sẽ ra sao khi chỉ được ăn với bữa ăn đơn giản và thiếu quá nhiều chất như thế. Không hề ổn chút nào”, bà Juliana Seow nói với truyền thông.
Bữa ăn đạm bạc của các cầu thủ nữ Việt Nam rõ ràng là chưa đủ chất.

Các đội tuyển bóng đá, bóng lưới và bóng sàn của Singapore thậm chí không có đủ xe đưa đón đến địa điểm tập luyện hàng ngày, hoặc nếu có thì phải chia nhỏ ra mà đi vì… thiếu xe. Đến mức, lãnh đạo đoàn phải thuê thêm xe chuyên chở VĐV, thay vì chờ đợi sự trợ giúp quá chậm từ phía Ban tổ chức SEA Games.

Mà không chỉ Singapore, các đoàn VĐV nước khác, chẳng hạn là Việt Nam, Myanmar, Malaysia, Thái Lan hay Indonesia cũng đã than thở rằng họ thay vì tập trung cho chuyên môn, giờ phải dành thêm thời gian để đi mua thực phẩm, không để các VĐV phải thiếu thốn trong những ngày này.

Đồ ăn, thức uống khá đa dạng tại Làng VĐV tại New Clark City.

Đấy là chuyện đang xảy ra ở Manila và vùng nam Luzon. Nhưng mới đây, khi một số tuyển thủ Việt Nam đăng tải hình ảnh về nhà ăn trong Làng VĐV tại thành phố New Clark với khá nhiều thực phẩm nhìn ngon miệng, có đầy đủ đồ ăn, thức uống, súp, trái cây tráng miệng và đội ngũ phục vụ sẵn sàng trợ giúp… người ta lại thấy một hình rất khác, đủ đầy và tươi tắn, thay vì phải lắng nghe những than phiền, kêu ca.

Điều này cũng dễ hiểu, bởi lẽ bếp ăn tập trung trong Làng VĐV được nước chủ nhà chuẩn bị theo chế độ ăn của các VĐV (được các quốc gia đóng tiền đầy đủ) và vì ăn theo kiểu buffet nên số lượng món ăn và chất lượng về cơ bản cũng nhiều và ngon miệng hơn cách đặt ăn tại những khách sạn mà Ban tổ chức bố trí cho nhiều đội tuyển ở Manila hay Subic.

Ăn không đủ no, VĐV nhiều nước than khổ ảnh 4 Nhà ăn trong Làng VĐV.
Ăn không đủ no, VĐV nhiều nước than khổ ảnh 5 Đội ngũ “anh nuôi” phục vụ tại Làng VĐV.

Tin cùng chuyên mục