An Giang đứng đầu toàn đoàn giải xe đạp vô địch quốc gia

Sở hữu các cô gái vàng xe đạp Việt Nam như Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thu Mai, Nguyễn Thị Thi…, xe đạp nữ An Giang thu tóm 8 trong 9 chiếc HCV. Cộng thêm 2 chiếc HCV của nam, đội đua của Đồng bằng sông Cửu Long đứng đầu toàn đoàn giải xe đạp vô địch quốc gia vừa kết thúc trưa nay tại Vĩnh Phúc với một khoảng cách tuyệt đối.

Các tay đua nữ An Giang đã có chiến thắng gần như tuyệt đối
Các tay đua nữ An Giang đã có chiến thắng gần như tuyệt đối

Trong buổi sáng hôm nay, giải thi đấu nội dung đồng đội tính giờ 48 km nữ và 80 km nam. Không có bất ngờ nào xảy ra khi hai đội nữ An Giang và nam TPHCM đều giành chiến thắng khá thuyết phục.

Dù không cần đưa tay đua chủ lực Nguyễn Thị Thật vào đội hình thi đấu đồng đội tính giờ 48 km nữ, An Giang vẫn còn bộ tứ khá đồng đều gồm: Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai, Lâm Thị Kim Ngân, Phan Thị Liễu. Họ đã hoàn thành cự ly với khoảng cách chừng 40 giây so với đội đoạt huy chương bạc Đồng Tháp.

An Giang đứng đầu toàn đoàn giải xe đạp vô địch quốc gia ảnh 1 Đội hình nữ An Giang đang chạy nội dung đồng đội tính giờ

Việc các cô gái của đất Sen Hồng vượt qua Bình Dương để vươn lên vị trí thứ hai trong mùa giải năm nay cũng được xem là khá  bất ngờ. Tuy nhiên, do Bình Dương ở trong tâm dịch nên các VĐV không có thời gian tập luyện nhiều phần nào ảnh hưởng đến thành tích.

Nội dung đồng đội tính giờ nam 80 km vốn là thế mạnh của đội đua TPHCM. Không có gì bất ngờ khi “lão tướng” Nguyễn Trường Tài dẫn dắt các đàn em Nguyễn Tuấn Vũ, Nguyễn Minh Việt, Trần Thanh Điền vượt qua Vĩnh Long và Đồng Tháp tiếp tục giành chiếc huy chương vàng. Như vậy, đoàn quân của HLV Đỗ Thành Đạt đã thâu tóm cả 4 chiếc huy chương vàng ở các nội dung chạy tính giờ.

An Giang đứng đầu toàn đoàn giải xe đạp vô địch quốc gia ảnh 2 Đội TPHCM lấy cả 4 chiếc huy chương vàng chạy cá nhân lẫn đồng đội tính giờ
Với sức mạnh gần như tuyệt đối ở các nội dung nữ khi giành 8 trên 9 chiếc huy chương vàng, cùng với sự xuất sắc của Nguyễn Hoàng Giang mang về chiếc HCV cá nhân đường trường và đồng đội đường trường nam, đội An Giang tiếp tục bảo vệ được vị trí nhất toàn đoàn với tổng cộng 10 vàng, 4 bạc, 2 đồng. Trong khi đó, với sự xuất sắc của Nguyễn Trường Tài đóng góp trong 4 chiếc HCV chạy tính giờ, cùng với chiếc HCV nội dung rút bộ đôi 500 mét của Nguyễn Dương Hồ Vũ/ Nguyễn Văn Bình, đội đua TPHCM có 5V, 7B, 4Đ đứng thứ hai. Đoàn Quân đội nhờ vào chiếc HCV nước rút cá nhân 500  mét  nam của Tống Thanh Tuyền và HCV tính điểm của Huỳnh Thanh Tùng xếp hạng ba toàn đoàn.

Tin cùng chuyên mục