Ấn định ngày “xử” Man.City

Án cấm 2 năm khỏi các cúp châu Âu mà UEFA tuyên với Man.City sẽ được Tòa án Trọng tài thao (CAS) đưa ra phân xử từ ngày 8 đến 10-6 tới.

Tương lai của tiền vệ Kevin de Bruyne hay cả HLV Pep Guardiola sẽ phụ thuộc vào phiên xử tới. Ảnh: Getty Images
Tương lai của tiền vệ Kevin de Bruyne hay cả HLV Pep Guardiola sẽ phụ thuộc vào phiên xử tới. Ảnh: Getty Images

Man.City đã phải nhận án không được tham dự các cúp châu Âu mùa giải 2020-2021 và 2021-2022, cùng với khoản tiền phạt  24,9 triệu bảng vào ngày 14-2, sau khi LĐBĐ châu Âu (UEFA) xác nhận họ đã “vi phạm nghiêm trọng” các quy định tài chính. Cụ thể, án cấm của UEFA dựa trên kết quả điều tra từ Cơ quan kiểm soát tài chính các CLB (CFCB), trước khi tuyên bố trong án cấm, rằng: “Man.City đã phóng đại doanh thu tài trợ của mình trong các tài khoản và thông tin hòa vốn được gửi tới UEFA từ năm 2012 đến 2016”. Ngoài ra, Man.City cũng bị kết tội “không hợp tác trong cuộc điều tra của CFCB”.

Man.City cũng ngay lập tức tuyên bố rằng họ “thất vọng nhưng không ngạc nhiên” và cáo buộc quá trình này là kết quả của một sự “định kiến”. Giám đốc điều hành của Man.City, Ferran Soriano mô tả các cáo buộc là “sai trái”, và tuyên bố CLB “sẽ làm mọi thứ có thể chứng minh điều này này”. Và thời điểm xét xử của CAS vừa ấn định là mở đầu của “nổ lực chống án đến cùng” đó của nhà vô địch Anh.

Nếu Thành phố không đảo ngược lệnh cấm, nó sẽ là một cú đánh mạnh vào uy tín của CLB, đe dọa vào tương lai với nguy cơ hàng loạt ngôi sao và cả HLV Pep Guardiola rời đi. Tuy nhiên, nó sẽ mang lại niềm vui cho đội kết thúc thứ 5 ở Premier League năm nay, khi sẽ là đại diện thay thế dự Champions League.

Tin cùng chuyên mục