Theo vòng quay trái bóng Euro 2008

Án binh chờ...khai mạc

Có lẽ ngoài sự sôi động và quảng cáo rầm rộ của các báo đài trong cả nước về sự kiện bóng đá lớn nhất châu Âu sắp khai diễn vào cuối tuần, thì chưa lúc nào không khí Euro lại trầm lắng như năm nay, đặc biệt là TPHCM - nơi luôn nhạy bén với chuyện “ăn theo” bóng đá...

  • Cuộc chiến tin nhanh
Euro 2008 sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các tờ báo thể thao trong nước.

Nếu bên phía các nhà đài, “đại ca” VTV đã “độc bá” bản quyền phát sóng trực tiếp 31 trận đấu của Euro 2008 với số tiền lên đến gần 30 tỷ đồng, và cho các “đàn em” là những đài truyền hình địa phương tiếp sóng, hoặc “chia” sóng sạch cho một số đài truyền hình khác (như HTV). Tuy nhiên, các đài địa phương cũng cố gắng tung mọi chiêu trò để kéo khán giả phải mở kênh truyền hình của mình bằng nhiều chuyên mục riêng như: Toàn cảnh Euro (của VTV), Nhật ký Euro (VTC), Chuyển động và Cuồng nhiệt cùng Euro (HTV)... Trong khi đó, “cuộc chiến” của báo giấy lại sôi động và quyết liệt hơn rất nhiều.

Hiện trên thị trường đã có 10 đầu báo chuyên về thể thao là SGGP Thể thao, Bóng Đá, Thể thao TPHCM, Thể thao Ngày nay, Thể thao Văn hóa, Thể thao & Cuộc sống, Thể thao Hàng ngày, Thể thao Việt Nam, Thanh Niên Thể thao, Thể thao 24H và hầu hết đều phát hành mỗi ngày. Những ngày qua, tất cả các tờ báo này đều đã “biến” thành Tin nhanh Euro với các thông tin, hình ảnh, sự kiện nóng bỏng và hấp dẫn nhất của giải bóng đá châu Âu sắp diễn ra tại Thụy Sĩ và Áo, trong đó SGGP Thể thao có thể xem là một trong những tờ báo thể thao “chuyển kênh” thành tin nhanh Euro sớm nhất và đang được sự ủng hộ nồng nhiệt của bạn đọc.

Ngoài 10 tờ báo thể thao trên, còn có thêm 2 tờ báo cũng rục rịch ra tin nhanh bóng đá nhân dịp này là Tuổi Trẻ và Người Lao động khiến cuộc cạnh tranh thêm phần gay gắt và quyết liệt, vì tất cả đều xác định đây là thời điểm thuận lợi để giành thị phần nhằm có đà phất lên trong thời gian tới, đặc biệt là với những tờ báo mới bước đầu thâm nhập thị trường. Tuy nhiên, trong thời buổi vật giá leo thang đến chóng mặt và đời sống nhiều khó khăn như hiện nay, việc càng có nhiều đầu báo phát hành càng khiến độc giả phải đắn đo lựa chọn sản phẩm cho phù hợp và ưng ý nhất. Bởi vậy, ngoài thông tin, bài viết thì chương trình “dự đoán bóng đá” với nhiều giải thưởng cao hấp dẫn đang là chiêu mà các tờ báo tung ra để thu hút bạn đọc...

Cuộc chiến giữa các tờ tin nhanh đã khởi động, và hứa hẹn còn nhiều quyết liệt khi quả bóng Euro sẽ lăn vào cuối tuần. Hãy chờ xem!

  • Euro mùa bão giá

Có lẽ đã qua rồi cái thời ăn bóng đá, ngủ bóng đá và... “tám” chuyện bóng đá hay sao mà không khí tại TPHCM, lẫn các tỉnh thành trên cả nước hầu như đều “án binh bất động” trước giờ khai mạc Euro 2008.

Dạo quanh đường phố Sài Gòn, thật khó tìm thấy các sản phẩm, hàng hóa ăn theo Euro, chẳng bù cho những đại hội trước luôn xuất hiện nhan nhản, và cũng chẳng thấy bao nhiêu bảng hiệu quảng cáo mời gọi mọi người xem trực tiếp bóng đá tại các hàng quán từ sang trọng đến bình dân như trước kia, trừ Nhà Văn hóa Thanh niên - nơi vẫn được xem là “thánh đường” của các tín đồ túc cầu giáo.

Hỏi tại sao? Những chủ quán cà phê, quán bar... ở khu phố Tây Đề Thám - Phạm Ngũ Lão, hay cư xá Bắc Hải dù “án binh” không căng bảng hiệu do ngại vi phạm qui định không được hoạt động quá 12 giờ đêm, nhưng vẫn “truyền tai” mở cửa đón khách xem bóng đá đêm rất xôm tụ. Bằng chứng là các màn hình tivi đã được khuân ra trước cửa, hoặc những nơi dễ nhìn nhất. Trong khi các quán nhậu đêm ở khu Nguyễn Thái Học, Nguyễn Tri Phương, bờ kè kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè cũng đang âm thầm chuẩn bị cho những “đêm trắng” cùng bóng đá..

Trưa 5-6, tình cờ gặp anh Tiến Hùng đang xăm xoi 1 chiếc tivi màn hình phẳng ở siêu thị điện máy Tự Do (Q.Bình Thạnh), anh cho biết, nhà đã có rồi nhưng sắm thêm cái nữa cho cái quán cóc của anh nhằm có thêm thu nhập, nhưng chủ yếu là có người cùng xem bóng đá cho vui. Tuy nhiên, hiện chẳng có mấy khách như anh Hùng, bởi mặt hàng ti vi - vốn bán rất chạy trước các giải đấu bóng đá quan trọng đã chẳng còn hút hàng như trước, dù các siêu thị điện máy lớn (như Nguyễn Kim) đều cố gắng tung các chiêu khuyến mãi như giảm giá nhiều mặt hàng, đặc biệt là tivi, cũng như mua hàng có thưởng, nhưng người xem thì nhiều chứ mua chẳng bao nhiêu.

Lý giải vấn đề trên chẳng quá khó, vì trong thời điểm hiện nay, người dân phải còn lo nhiều vấn đề thiết yếu cho cuộc sống hơn nên sức mua giảm nhiều, và chẳng mấy ai có thể bỏ ra trên 10 triệu đồng để vác về cái màn hình plasma để... xem bóng đá. Đồng thời, hầu hết các gia đình đều đã có tivi được mua sắm từ trước, trong khi các quán xá cũng đều đã trang bị màn hình tối tân phục vụ các khách hàng vì quanh năm luôn có các giải bóng đá châu Âu đầy hấp dẫn.

Sài Gòn án binh chờ giờ khai mạc, nhưng sức nóng của quả bóng Euro vẫn đang lan tỏa từng giờ.

TUẤN THÀNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bóng đá trong nước

Trọng tài Nguyễn Đình Thái

Trọng tài Nguyễn Đình Thái đoạt danh hiệu Còi vàng mùa bóng 2022

Theo thông lệ hàng năm, vào cuối mỗi mùa bóng, Ban trọng tài LĐBĐ Việt Nam phối hợp cùng công ty VPF tiến hành họp và bầu chọn các danh hiệu cao quý nhất dành cho giới trọng tài. Đó là danh hiệu Còi vàng, bạc, đồng dành cho trọng tài và Cờ vàng, bạc, đồng dành cho trợ lý trọng tài.

Bóng đá quốc tế

Quần vợt

Lý Hoàng Nam đã có một năm thi đấu thành công

Không vào tứ kết giải Nhật Bản ATP 80, Lý Hoàng Nam vất vả cho chiếc vé dự giải quần vợt danh giá Australia Open

Với việc thất bại trước tay vợt nước chủ nhà Sho Shimabukuro trong trận đấu vòng 2 giải quần vợt nhà nghề Yokkaichi ATP Challenger 80 đang diễn ra tại Nhật Bản, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc lấy suất dự vòng loại giải quần vợt Grand Slam danh giá Australia Open vào đầu năm.

Các môn khác